• Xây dựng nông thôn mới

Đẩy nhanh tiến độ công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

04/04/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 04/04/2020 | 06:00

STO - Những ngày này, không khí ở nhiều công trình xây dựng chào mừng đại hội đảng các cấp đang diễn ra sôi nổi. Theo đó, Dự án Xây dựng tuyến đường trục phát triển kinh tế từ TP. Sóc Trăng qua cầu Dù Tho đến vùng kinh tế trọng điểm tôm - lúa tỉnh Sóc Trăng cũng đang được đẩy nhanh tiến độ để thi đua, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đời sống của nhân dân trong vùng dự án.

Dự án Xây dựng tuyến đường trục phát triển kinh tế từ TP. Sóc Trăng qua cầu Dù Tho đến vùng kinh tế trọng điểm tôm - lúa tỉnh Sóc Trăng do Ban Quản lý Dự án 2 làm chủ đầu tư. Quy mô dự án có tuyến chính dài hơn 25,5km, mở rộng trên Đường tỉnh 940 dài trên 1km và tuyến nhánh nối Đường tỉnh 936 dài hơn 2km; xây dựng mới 10 cầu; 14 cống hộp và 31 cống tròn thoát nước ngang đường; hệ thống thoát nước dọc tuyến tại các khu vực đông dân cư; hệ thống chiếu sáng và hệ thống an toàn giao thông trên tuyến. Đây là công trình giao thông cấp III, nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác với tổng mức đầu tư hơn 1.199 tỉ đồng. Điểm đầu công trình ở đường Bạch Đằng, Phường 9 (TP. Sóc Trăng) và điểm cuối nối vào Đường tỉnh 936 và Đường tỉnh 940 qua địa bàn các xã vùng tôm - lúa của huyện Mỹ Xuyên. Dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, rút ngắn thị trường giao thương hàng hóa, kết nối vận tải liên hoàn, góp phần nâng cao đời sống của người dân tại khu vực dự án nói riêng và của tỉnh nói chung.

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành địa phương kiểm tra Dự án Xây dựng tuyến đường trục phát triển kinh tế từ TP. Sóc Trăng qua cầu Dù Tho đến vùng kinh tế trọng điểm tôm - lúa tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Thiện Hải

Được khởi công từ năm 2018 đến nay, dự án thi công đã đạt 74%, mặt đường được láng nhựa hoàn chỉnh 4,5km, phần cầu đã có 4/10 cây được đổ bêtông mặt cầu, trong đó cầu Dù Tho đã thông xe kỹ thuật, phần phụ trợ và thảm bêtông nhựa nóng mặt cầu dự kiến xong trước ngày 30-6-2020. Theo bộ phận giám sát, để đảm bảo chất lượng và tiến độ, đơn vị luôn giám sát chặt chẽ các đơn vị thi công tuân thủ các quy định. Tuy nhiên, hiện còn một số hộ dân chưa đồng ý chi phí đền bù nên còn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng; một số công trình thiết yếu như: trụ điện, ống cấp nước… chưa di dời làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án.

Trong chuyến kiểm tra dự án gần đây, đồng chí Lâm Văn Mẫn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị lãnh đạo huyện Mỹ Xuyên và các đơn vị liên quan phối hợp tháo gỡ khó khăn trong giải phóng mặt bằng và di dời các công trình hạ tầng thiết yếu để đảm bảo tiến độ thi công. Ngoài ra, các đơn vị thi công cần quan tâm tập trung nhân lực và phương tiện thi công để triển khai đúng tiến độ và đảm bảo đúng chất lượng đã cam kết, mục tiêu là đến ngày 30-8 công trình được khánh thành để chào mừng đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp cho rằng, trong quá trình thi công cần đề ra kế hoạch tiến độ cụ thể và có cán bộ chuyên môn của chủ đầu tư kiểm tra thường xuyên. Không chỉ đảm bảo về tiến độ mà chất lượng công trình cũng cần được chú trọng, phải đạt yêu cầu để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hiện nay, việc triển khai xây dựng các công trình chào mừng đại hội đảng các cấp đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi ở các địa phương. Các công trình chào mừng đại hội đảng bộ các cấp dù lớn hay nhỏ đều góp phần hướng về đại hội Đảng, đồng thời mang ý nghĩa thiết thực, nâng cao đời sống của nhân dân, phục vụ tích cực nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: