• Xây dựng nông thôn mới

Kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo để xã sớm đạt chuẩn nông thôn mới

09/05/2019 13:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 09/05/2019 | 13:07

STO - Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu nhân chuyến đến thăm và làm việc với Đảng ủy xã Thạnh Phú (Mỹ Xuyên) về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM) vào sáng ngày 9-5. Tham dự buổi làm việc còn có Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lương Minh Quyết; lãnh đạo huyện Mỹ Xuyên.

Trước khi triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn xã chậm phát triển, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng giao thông, giáo dục, y tế chưa được đầu tư, dịch bệnh trong sản xuất nông nghiệp thường xuyên xảy ra, tỷ lệ hộ nghèo hơn 40%.

Đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Sau khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM, xã đã tổ chức tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của chương trình, được người dân đồng tình ủng hộ. Đồng thời, được các cấp, các ngành đầu tư xây dựng các công trình điện, đường, trường, trạm, hỗ trợ vốn sản xuất cũng như xây dựng các mô hình làm kinh tế hiệu quả, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn xã xuống còn 5,66% và xã đã hoàn thành 18/19 tiêu chí XDNTM, chỉ còn tiêu chí hộ nghèo.

Tại hội nghị, các đại biểu đóng góp các ý kiến về kéo giảm hộ nghèo như: hỗ trợ vốn sản xuất làm mô hình; vận động hộ dân tham gia đóng góp ngày công lao động hay đất đai, vật kiến trúc triển khai các công trình giao thông nông thôn; vận động hộ dân tham gia những phần việc không cần vốn đầu tư của Nhà nước trong XDNTM…

Đồng chí Phan Văn Sáu biểu dương những kết quả mà Đảng ủy xã Thạnh Phú đã đạt được trong quá trình XDNTM. Qua đó, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu xã tập trung chuyển đổi sản xuất quy mô lớn bằng hình thức vận động hộ dân tham gia tổ hợp tác, hợp tác xã nhằm tạo ra số lượng hàng hóa lớn ổn định, chất lượng để tạo đầu ra cho sản phẩm bằng sự liên kết với doanh nghiệp; phát triển tiềm năng thương mại dịch vụ sẵn có của địa phương hướng đến nâng xã lên thị trấn; tăng cường tuyên truyền đến người dân ý thức giữ gìn cảnh quan môi trường luôn “xanh, sạch, đẹp, mát”.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, xã phải đặc biệt quan tâm chỉ đạo giảm tỷ lệ hộ nghèo; chăm lo tốt sức khỏe người dân; dạy nghề lao động nông thôn để tạo việc làm ổn định cho người dân, nhất là các hộ nghèo; quản lý tốt các đối tượng nghiện, đảm bảo tình hình an ninh trật tự. Giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ nhằm tạo sức mạnh tổng hợp giúp xã hoàn thành 19/19 tiêu chí theo đúng thời gian quy định…

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: