• Thị xã Vĩnh Châu

Khánh thành công trình đường ống dẫn nước sinh hoạt

07/07/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 07/07/2017 | 06:00

STO - Sáng ngày 5-7, Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Tỉnh đoàn và Nhãn hàng Comfort 1 lần xả (thuộc Công ty Unilever) tổ chức khánh thành công trình đường ống dẫn nước sinh hoạt tại phường Vĩnh Phước (TX. Vĩnh Châu).

Tham dự có các đồng chí: Phan Văn Mai - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Minh Dương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện Báo Tuổi Trẻ, các ban ngành, đoàn thể và bà con nhân dân trên địa bàn.

Các đại biểu thực hiện nghi thức mở bảng khánh thành công trình.

Đây là chương trình “Nước sạch cho vùng hạn, mặn” do Báo Tuổi Trẻ phát động năm 2016. Tại Sóc Trăng, công trình mở rộng đường ống dẫn nước và lắp đặt đồng hồ nước phục vụ cho 169 hộ dân thiếu nước sinh hoạt, với tổng kinh phí 150 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Minh Dương cho biết: “Trong năm vừa qua, do hạn hán kéo dài và tình hình xâm nhập mặn gây khó khăn cho người dân ở TX. Vĩnh Châu nói riêng và Sóc Trăng nói chung. Do đó, được sự hỗ trợ của Báo Tuổi Trẻ và một số đơn vị cùng đồng hành đã xây dựng công trình mở rộng đường ống dẫn nước và các dụng cụ chứa nước sinh hoạt cho các hộ dân khó khăn. Qua đây mong muốn bà con sử dụng và bảo quản tốt để công trình được sử dụng lâu dài; đồng thời, chính quyền địa phương cần quan tâm và phối hợp các ngành để tiếp tục hỗ trợ cho các hộ còn lại thiếu nước sinh hoạt”.

Dịp này, ban tổ chức buổi lễ cùng với các ban ngành, đoàn thể phường Vĩnh Phước có chuyến khảo sát thực tế về tình hình sử dụng nước sạch của hộ dân được thụ hưởng từ chương trình lắp đặt đường ống và đồng hồ nước. Cùng ngày, các đơn vị đã tổ chức trao tặng 50 bồn chứa nước loại 500 lít và quà trị giá hơn 60 triệu đồng cho 50 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở khóm Biển Trên A và Biển Dưới, phường Vĩnh Phước. Đây là chuỗi hoạt động trong chiến dịch “Tiết kiệm cho bạn, giúp vùng hạn mặn” do Nhãn hàng Comfort 1 lần xả phối hợp với Báo Tuổi Trẻ thực hiện.

Được biết, với tổng giá trị tài trợ hơn 3 tỉ đồng, chiến dịch “Tiết kiệm cho bạn, giúp vùng hạn mặn” xây dựng 10 công trình nước, trao tặng 1.000 bồn chứa nước cho người dân tại các khu vực bị hạn hán và nhiễm mặn thuộc 15 tỉnh: Bến Tre, Sóc Trăng, Tây Ninh, Bình Phước, Kiên Giang, Gia Lai, Kon Tum, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận, Yên Bái, Hà Giang, Tiền Giang, Đắk Lắk, Đắk Nông.

Thời gian qua, Báo Tuổi Trẻ đã phối hợp cùng với nhiều tỉnh, thành tổ chức thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ vùng hạn, mặn như: thực hiện 3 công trình lắp đặt bể chứa, đường ống dẫn nước sạch về đến hộ dân tại các huyện Trần Đề (Sóc Trăng), Kon Rẫy (Kon Tum), Thuận Nam (Ninh Thuận); trao quà cứu trợ cho 1.600 hộ dân; tặng gần 2.000 thùng, bồn chứa nước cùng nhiều chuyến xe chở nước sạch cung cấp cho dân; trao gần 3.200 phần quà tết năm 2017 cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng hạn, mặn…

Tuyết Xuân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: