• Xây dựng nông thôn mới

Long Phú không ngừng nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới

13/06/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Chanh Tha
  • Chủ Nhật, 13/06/2021 | 06:00

STO - Thời gian qua, nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát và quyết liệt thực hiện nên huyện Long Phú đã hoàn thành các chỉ tiêu Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đạt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII đề ra. Từ đó, lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn ngày càng đổi mới, đời sống của người dân ngày càng nâng cao.

Năm 2020 được xác định là năm “nước rút”, từ đó, Huyện ủy, UBND huyện Long Phú chỉ đạo các ngành, các cấp, các địa phương tập trung thực hiện các nội dung trọng tâm, trọng điểm, áp dụng nhiều cách làm hay, sáng tạo, đồng thời vận động mạnh mẽ sự tham gia của người dân và doanh nghiệp. Tính đến cuối năm 2020, toàn huyện có 5/9 xã về đích nông thôn mới và xã Trường Khánh đang phấn đấu về đích xã nông thôn mới nâng cao. Đồng chí Huỳnh Đức – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Long Phú cho biết: “Thực hiện Phong trào thi đua "Chung sức xây dựng nông thôn mới", UBND huyện Long Phú ban hành kế hoạch phát động phong trào thi đua. Quyết liệt chỉ đạo các ban, ngành, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và UBND các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực đóng góp sức người, sức của tham gia xây dựng nông thôn mới. Qua đó có nhiều người dân tự nguyện hiến đất đai, tài sản, ngày công lao động để xây dựng nâng cấp hệ thống hạ tầng nông thôn. Có thể nói, phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới đã thật sự đem lại niềm tin, nâng cao nhận thức, khơi dậy tinh thần tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn trong nhân dân, bộ mặt nông thôn mới đang từng bước được hình thành rõ nét, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên”. Năm 2021, huyện Long Phú phấn đấu có thêm 2 xã về đích nông thôn mới.

 Làng quê khởi sắc từ xây dựng nông thôn mới. Ảnh: CHANH THA

Là người dân ở xã vừa được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2020, ông Nguyễn Khánh Hòa, xã Phú Hữu (Long Phú) phấn khởi cho biết: “Được chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp vận động, người dân chúng tôi nhận thức sâu sắc phần việc của mình. Với vai trò là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới, bản thân tôi luôn gương mẫu, tích cực vận động người thân và bà con trong xóm ấp trồng hoa, làm hàng rào, dựng cột cờ, phát quang, đắp lề lộ giao thông, giữ cho ngõ, xóm luôn xanh - sạch - đẹp, bà con trong khu dân cư luôn có ý thức gắn bó, thắt chặt tình làng nghĩa xóm, đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, cùng phát triển, cùng với chính quyền địa phương giữ gìn thật tốt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội”.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng và mang tính hàng đầu trong xây dựng nông thôn mới là không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, quan tâm phát triển sản xuất, xây dựng và nhân rộng các mô hình hiệu quả, cách làm hay. Đến nay, toàn huyện có trên 10 mô hình sản xuất mang lại lợi nhuận hàng trăm triệu đồng/ha, có 5 cánh đồng mẫu lớn, với gần 1.500ha lúa được doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm. Huyện đang phát triển lúa đặc sản ở 7 xã với diện tích 11.000ha. Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững với diện tích 6.000ha, bình quân sản lượng hàng năm đạt 250.000 tấn/năm, trong đó lúa đặc sản chiếm 65%, có hơn 40ha lúa được chứng nhận VietGAP.

Đồng chí Huỳnh Đức cho biết thêm: "Mục đích cuối cùng của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao là làm thay đổi bộ mặt nông thôn, rút ngắn khoảng cách giữa nông thôn và thành thị. Vì vậy, công tác xây dựng nông thôn mới phải không ngừng nâng cao chất lượng nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân vùng nông thôn và phải quán triệt tinh thần xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm đầu và không có điểm kết thúc".

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: