• Xây dựng nông thôn mới

Người cao tuổi ở Mỹ Xuyên làm kinh tế giỏi, tích cực xây dựng nông thôn mới

08/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 08/01/2018 | 06:00

STO - Để phát huy vai trò, trí tuệ của người cao tuổi trong việc thực hiện các phong trào thi đua, những năm qua, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Mỹ Xuyên đã tích cực đẩy mạnh nhiều phong trào, nhất là phong trào “Người cao tuổi làm kinh tế, gắn với xây dựng nông thôn mới” được các hội cơ sở hưởng ứng tích cực và thu hút nhiều hội viên tham gia.

Toàn huyện Mỹ Xuyên hiện có gần 6.900 hội viên người cao tuổi trực tiếp tham gia lao động sản xuất, chiếm trên 47% tổng số hội viên, trong đó có đến 458 người cao tuổi sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, với các mô hình sản xuất có hiệu quả như: tôm - lúa, trồng màu, chăn nuôi, mua bán nhỏ… qua đó đã khẳng định được vai trò, vị thế của người cao tuổi trong xã hội, giúp các cụ “sống vui, sống khỏe, sống có ích”, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội.

Mô hình tôm - lúa được hội viên người cao tuổi thực hiện có hiệu quả.

Điển hình trong số đó là ông Huỳnh Văn Đích ở ấp Tân Hòa, xã Gia Hòa 2, tuy tuổi đã cao nhưng còn sức khỏe, ông luôn cần mẫn tăng gia sản xuất, vừa chia sẻ kinh nghiệm, vừa làm gương cho con cháu noi theo. Cùng trò chuyện với chúng tôi, ông Đích vui vẻ cho biết: “Tôi vừa thu hoạch vụ tôm thẻ bán được 50 triệu đồng, bây giờ chuẩn bị chuyển qua mô hình lắp lúa trên nền đất nuôi tôm. Năm nào tôi cũng thực hiện mô hình này và cho thu nhập khá ổn định”.

Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Gia Hòa 2 Lâm Thị Cúc cho biết: “Hội Người cao tuổi ở địa phương đều tích cực làm kinh tế, trong đó mô hình tôm - lúa được đa số các hội viên chọn để phát triển sản xuất và đang thực hiện rất tốt. Thời gian tới sẽ xây dựng nhiều mô hình để thu hút nhiều hội viên tham gia”.

Cùng với việc phát triển sản xuất, hội viên Hội Người cao tuổi còn tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương bằng những việc làm thiết thực. Theo đó, từ năm 2015 đến nay, các cụ đã trồng hoa trước nhà và dọc theo các tuyến lộ nông thôn, đồng thời hiến đất xây dựng trường học, nhà văn hóa, đóng góp xây dựng 4 cây cầu và làm đường bêtông gần 5km giao thông nông thôn, với tổng số tiền trên 7 tỉ đồng.

Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Mỹ Xuyên Nguyễn Ngọc Ánh cho biết: “Thời gian qua, đơn vị đã tập trung xây dựng các mô hình người cao tuổi làm kinh tế giỏi, bảo vệ môi trường gắn với xây dựng nông thôn mới. Đối với xã đạt 19 tiêu chí thì vận động hội viên cùng chính quyền địa phương tập trung nâng chất; còn đối với xã chưa đạt thì vận động cho hội viên ký cam kết thực hiện”.

Phong trào người cao tuổi làm kinh tế và tham gia xây dựng nông thôn mới ở Mỹ Xuyên đã góp phần giảm nghèo trong hội viên xuống còn dưới 2%, nhiều hộ vươn lên làm giàu trên chính mảnh vườn, thửa ruộng của mình, xứng đáng với 18 chữ vàng mà Đảng và Nhà nước trao tặng cho người cao tuổi “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

K.X

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: