• Xây dựng nông thôn mới

Nông dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn

15/06/2020 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 15/06/2020 | 09:00

STO - Những năm qua, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới, trên địa bàn tỉnh có nhiều tấm gương hiến đất xây dựng đường giao thông, trường học, trạm y tế, cầu… để chung tay xây dựng nông thôn ngày càng văn minh, giàu đẹp. Trong số này, có 7 hộ dân ấp Sóc Lèo B, thị trấn Lịch Hội Thượng (Trần Đề) đã hiến đất làm đường giao thông nông thôn phục vụ dân sinh.

Thời gian qua, mặc dù được sự quan tâm đầu tư của trên về cơ sở hạ tầng nhưng hệ thống đường giao thông của thị trấn Lịch Hội Thượng còn hạn chế nên việc đi lại và giao thương hàng hóa của bà con gặp không ít khó khăn. Mới đây, huyện Trần Đề đầu tư xây dựng tuyến lộ đal có chiều dài gần 700m, mặt lộ rộng 2,5m, vốn đầu tư gần 500 triệu đồng, nối từ ấp Sóc Lèo B qua ấp Phố Dưới B của thị trấn. Tuyến lộ này hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn. Điều đặc biệt là tất cả các hộ dân bị ảnh hưởng của tuyến lộ giao thông này đều đồng lòng hiến đất của gia đình để làm đường.  

Người dân đồng thuận hiến đất làm đường giao thông. Ảnh: K.N

Trò chuyện với chúng tôi, ông Khưu Bảo Lộc, ngụ ấp Sóc Lèo B, thị trấn Lịch Hội Thượng (Trần Đề) bày tỏ: “Khi được chính quyền địa phương thông báo dự định đầu tư đường giao thông, bản thân tôi và gia đình đã quyết định hiến một phần đất làm rẫy, với giá trị kinh tế lên đến hàng chục triệu đồng để làm đường giao thông. Bản thân và gia đình tôi nhận thấy nếu không hy sinh một phần lợi ích của mình thì tuyến đường này sẽ không thể triển khai thực hiện. Làm đường giao thông là để phục vụ chung cho việc đi lại của người dân trong ấp”.

Còn gia đình ông Khưu Hòa Minh, ngụ ấp Sóc Lèo B, thị trấn Lịch Hội Thượng (Trần Đề) cũng hiến khoảng 100m2 đất làm rẫy, đất vườn trồng cây lâu năm đang cho thu nhập đáng kể của gia đình. Khi biết Nhà nước muốn mở đường, gia đình ông nhiệt tình ủng hộ và vận động thêm bà con xung quanh cùng nhau hiến đất, mong muốn tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người đi lại dễ dàng hơn. Theo ông Minh, các em học sinh trong ấp và các ấp lân cận đi học đều đi qua tuyến đường đal này, do rút ngắn được thời gian. Người dân làm ruộng, trồng rau, khi thu hoạch sẽ vận chuyển ra lộ lớn dễ dàng hơn trước rất nhiều.

Phó Chủ tịch UBND thị trấn Lịch Hội Thượng Đặng Minh Thường cho biết: “Hộ ông Bảo, ông Minh và các hộ khác bị ảnh hưởng bởi tuyến lộ đal này luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước. Các hộ này không chỉ tự nguyện hiến đất mà còn đứng ra vận động bà con trong xóm cùng nhau đóng góp công sức cùng với Nhà nước để làm nên con đường khang trang, sạch đẹp. Đến nay, tuyến lộ đã hoàn thành và đưa vào sử dụng để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Việc làm của ông Lộc, ông Minh và một số hộ dân ở ấp Sóc Lèo B rất ý nghĩa, từ đó bà con thấy được lợi ích lâu dài của việc đầu tư làm đường sá. Từ sự đồng lòng của người dân, hạ tầng giao thông trên địa bàn thị trấn Lịch Hội Thượng không lâu sẽ được hoàn thiện, diện mạo của thị trấn ngày một khởi sắc”.

     K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: