• Xây dựng nông thôn mới

Quyết liệt thực hiện đạt các chỉ tiêu trong xây dựng nông thôn mới

19/07/2018 13:36 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 19/07/2018 | 13:36

STO - Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu tại hội nghị sơ kết thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU ngày 2-8-2016 của Tỉnh ủy về xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2016 - 2020.

Dự cuộc họp còn có các đồng chí: Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban ngành, huyện, thị xã, thành phố.

Quang cảnh hội nghị.

Thời gian qua, thực hiện Thông báo số 326 của Tỉnh ủy về xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2017 - 2020, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và các sở, ban ngành đã ban hành 51 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Để có nguồn kinh phí hoạt động hàng năm cho các địa phương, ngân sách tỉnh bố trí 30 tỉ đồng (mỗi huyện, thị xã 3 tỉ đồng) nhằm hỗ trợ UBND các huyện, thị xã; ngoài ra còn có các nguồn vốn hỗ trợ khác từ Trung ương và vốn xã hội hóa.

Theo chỉ tiêu nghị quyết đến năm 2020 sẽ có 2 huyện đạt chuẩn NTM là Mỹ Xuyên và Cù Lao Dung. Tính đến nay, huyện Mỹ Xuyên đã có 7/10 xã đạt chuẩn NTM; huyện Cù Lao Dung có 2/7 xã đạt chuẩn NTM. Đồng thời, theo nghị quyết sẽ có 50% số xã đạt chuẩn NTM trên địa bàn tỉnh và các xã còn lại đạt từ 15 tiêu chí trở lên. Hiện đã có 23/80 xã đạt chuẩn NTM (28,75%) và có 16 xã đạt 15 - 18 tiêu chí, còn lại 41 xã đạt dưới 15 tiêu chí.

Tại cuộc họp, nhiều đại biểu cho rằng việc triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đã góp phần nâng cao đời sống người dân nông thôn cũng như tạo diện mạo mới “xanh - sạch - đẹp” tại các địa phương. Việc đẩy mạnh phát triển giao thông, đảm bảo sản xuất, sinh hoạt, đời sống của người dân thông qua việc triển khai các công trình điện, đường, trường, trạm… đã góp phần giữ vững quốc phòng và an ninh, trật tự an toàn xã hội. Từ đó góp phần tăng thu nhập người dân, giảm tỷ lệ hộ nghèo nông thôn.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phan Văn Sáu đánh giá việc triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đã làm được một số việc; cụ thể là từ năm 2016 đến giữa năm 2018 từ 19 xã đạt chuẩn NTM nâng lên 23 xã đạt chuẩn NTM, mặc dù so với nghị quyết thực hiện còn chậm. Qua đó, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh xem lại nghị quyết UBND đã ban hành trước đó để chỉ đạo quyết liệt các mục tiêu đề ra.

“Trong thời gian tới, cần tập trung nguồn vốn ngân sách để phát triển sản xuất và giải phóng mặt bằng, kêu gọi doanh nghiệp vào đầu tư, tạo nguồn thu cho tỉnh. Đồng thời, UBND tỉnh, các sở, ban ngành phải tập trung quyết liệt đối với 17 xã còn lại để đưa các xã đạt chuẩn NTM trong năm 2020 và phấn đấu các xã còn lại đạt 15 tiêu chí trở lên. Riêng các sở, ban ngành phải có kế hoạch của từng đơn vị thực hiện nhiệm vụ trong xây dựng NTM; Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành, Ban cán sự từ tỉnh, huyện, thị xã đến các xã vào cuộc quyết liệt nhằm hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Đối với Ban Chỉ đạo xây dựng NTM cần phải họp lệ 3 tháng một lần và tổng hợp báo cáo gửi Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét để có hướng chỉ đạo”, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: