• Xây dựng nông thôn mới

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Mỹ Thuận Phạm Gia Châu

Vận động xây cầu nối nẻo đường quê

09/04/2020 07:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 09/04/2020 | 07:15

STO - Hơn 17 năm công tác tại UBND xã Mỹ Thuận (Mỹ Tú), đồng chí Phạm Gia Châu từng đảm nhận nhiều chức vụ khác nhau. Với vai trò là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Mỹ Thuận từ năm 2014 đến nay, đồng chí Phạm Gia Châu đã có nhiều hoạt động trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương, nhất là việc vận động xây dựng nhiều chiếc cầu, làm đường giao thông trên địa bàn xã.

Cây cầu Vạn Duyên XXIV được đưa vào hoạt động vào cuối năm 2018 với tổng kinh phí xây dựng hơn 200 triệu đồng, nối đôi bờ sông ở ấp Phước Bình, xã Mỹ Thuận đã giúp nhiều người dân nơi đây không còn chịu cảnh “qua sông thì phải lụy đò”, nhất là phụ huynh và các em học sinh ở Trường Tiểu học Mỹ Thuận A ai nấy cũng đều thấy an tâm hơn khi đưa, đón con em đến trường trên chiếc cầu bêtông vững chắc.

Bà Nguyễn Thúy Giang, ở ấp Phước Bình kể: “Trước đây, khi chưa có cây cầu bêtông này, người dân chúng tôi muốn ra lộ lớn phải men theo con đường đal nhỏ hẹp hoặc phải đi bằng xuồng. Tội nghiệp nhất là nhiều cháu học sinh tới trường cũng phải qua xuồng rất bất tiện nhưng từ khi cây cầu này được đưa vào hoạt động thì việc đi lại của tụi nhỏ và việc vận chuyển hàng hóa của người dân được thuận tiện hơn rất nhiều”.

Đồng chí Phạm Gia Châu (bìa trái) cùng người dân đi trên cây cầu Vạn Duyên XXIV. Ảnh: Thiện Hải

Để chiếc cầu bêtông dài 45m, rộng 2,5m trên được hoàn thành trong sự phấn khởi của nhiều người thì phải kể đến vai trò của chính quyền địa phương, sự tài trợ của mạnh thường quân, các tổ chức từ thiện, sự tham gia của người dân địa phương và tấm lòng của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Mỹ Thuận Phạm Gia Châu. Khi nắm bắt được tình hình và những bất tiện của người dân trong việc đi lại, đồng chí Phạm Gia Châu đã tham gia vận động kinh phí và chung tay cùng người dân tham gia xây dựng cầu để đôi bờ sông không còn cách trở.

Cầu Vạn Duyên XXIV là 1 trong số 11 cây cầu bêtông mà đồng chí Phạm Gia Châu tham gia vận động được trong thời gian qua với tổng kinh phí trên 7 tỉ đồng, trong đó mạnh thường quân tài trợ hơn 3 tỉ đồng, còn người dân địa phương đóng góp ngày công lao động và vật liệu xây dựng cầu.

Để tạo sự đồng thuận của người dân trong việc thực hiện các công trình, đồng chí Châu cho biết: “Trước khi xây cầu, chúng tôi đã thực hiện quy chế dân chủ, tổ chức họp dân nói rõ mục đích, ý nghĩa của việc xây cầu. Những khoản đóng góp, kinh phí vận động được công khai, minh bạch để người dân nắm rõ. Từ đó nhiều người dân đồng tình, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo xã đến cán bộ đều sắp xếp thời gian tham gia xây dựng cầu với người dân nên tạo được nhiều sự ủng hộ của người dân”.

Với vai trò là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, đồng chí Phạm Gia Châu đã lãnh đạo thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; các hoạt động giúp đỡ người nghèo. Từ đó, nhiều hoàn cảnh không may, bệnh tật; thiếu vốn sản xuất được hỗ trợ. Thông qua các tổ chức tôn giáo, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc và việc kết nối với các mạnh thường quân trong và ngoài xã mà đồng chí Phạm Gia Châu đã vận động xây dựng những chiếc cầu, các tuyến đường giao thông nông thôn, góp phần vào việc phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội trên địa bàn xã.

Hiện nay, xã Mỹ Thuận đạt 15/19 tiêu chí nông thôn mới, trong đó có tiêu chí về giao thông. Theo đồng chí Phạm Gia Châu, để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nhiều hoạt động xây dựng nông thôn mới, bản thân phải làm gương và đã tự nguyện hiến đất xây trường; đồng thời vận động các đoàn viên, hội viên khác cùng thực hiện để đóng góp cho sự phát triển chung của quê hương. “Trong quá trình vận động, tôi cũng gặp một số khó khăn do còn một bộ phận người dân có suy nghĩ trông chờ vào Nhà nước. Tuy nhiên, tôi đã tuyên truyền, thuyết phục bằng nhiều cách để thay đổi được ý thức bà con. Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục vận động, tuyên truyền để người dân duy trì và nâng chất những tiêu chí đã đạt” - đồng chí Phạm Gia Châu chia sẻ.

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Thuận Nguyễn Minh Năng thì địa phương là xã vùng sâu, vùng xa, có hệ thống sông ngòi chằng chịt. Thời gian qua, xã được Nhà nước quan tâm đầu tư thực hiện nhiều công trình phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, kinh phí còn hạn chế nên cần thực hiện công tác xã hội hóa trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Với vai trò Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, đồng chí Phạm Gia Châu rất quan tâm đến việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, tuy ngoài 50 tuổi nhưng luôn năng nổ, tham gia tốt các phong trào ở địa phương, trực tiếp cùng người dân xây cầu… Qua đó, đồng chí được trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh và UBND huyện Mỹ Tú.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: