• Xây dựng nông thôn mới

Xã cuối cùng của huyện Mỹ Xuyên đạt chuẩn nông thôn mới

16/08/2019 13:14 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 16/08/2019 | 13:14

STO - Ngày 16-8, tại Trường Mẫu giáo Thạnh Quới (Mỹ Xuyên) đã diễn ra buổi lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Thạnh Quới đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM). Đến dự có các đồng chí: Lâm Tấn Hòa – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hồ Thị Cẩm Đào – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lâm Hoàng Nghiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Xuyên và hơn 300 đại biểu đại diện cho gia đình chính sách, gia đình văn hóa tiêu biểu cùng các em học sinh đến dự.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, Thạnh Quới đã triển khai sử dụng các nguồn vốn hỗ trợ sản xuất, phối hợp các ngành chức năng tập huấn hướng dẫn sản xuất, dạy nghề, tạo việc làm cho nhân dân. Từ đó, sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển, nhiều mô hình sản xuất, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ mang lại hiệu quả kinh tế và tăng thu nhập cho nhân dân. Các chính sách an sinh xã hội được chú trọng thực hiện.

Các đại biểu tham dự lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Thạnh Quới đạt chuẩn xã NTM. Ảnh: Quốc Kha

Sau 9 năm thực hiện chương trình, đến nay xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM, tỷ lệ hộ nghèo của xã đã giảm còn 2,63%; thu nhập của người dân từ 14 triệu đồng/người/năm vào năm 2011 nay được nâng lên là 46,8 triệu đồng/người/năm.

Thạnh Quới là xã cuối cùng của huyện Mỹ Xuyên được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Đến thời điểm này, huyện có 100% số xã đạt chuẩn NTM. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp đề nghị lãnh đạo huyện và xã tiếp tục quan tâm công tác tuyên truyền, vận động người dân tiếp tục đầu tư xây dựng NTM. Đảng ủy, UBND huyện Mỹ Xuyên tiếp tục quan tâm phát triển sản xuất, thông qua thực hiện đề án tái cơ cấu nông nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, tiếp tục chuyển đổi cơ cấu kinh tế để giúp người dân nâng cao thu nhập, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, góp phần giữ vững và nâng chất các tiêu chí.

Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Thạnh Quới. Ảnh: Quốc Kha

Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp cũng đề nghị Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn, hỗ trợ cho địa phương khắc phục những hạn chế để duy trì và nâng chất các tiêu chí ngày càng hoàn thiện hơn. Ban Chỉ đạo NTM tỉnh kết hợp chặt chẽ với Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Xuyên nhanh chóng hoàn thiện các công việc còn lại để đẩy nhanh tiến độ các thủ tục, tiến tới công nhận huyện Mỹ Xuyên đạt NTM.

Đồng chí Lâm Tấn Hòa trao bảng tượng trưng hỗ trợ 100 triệu đồng cho xã Thạnh Quới. Ảnh: Quốc Kha

Dịp này, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp đã trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM của Chủ tịch UBND tỉnh cho lãnh đạo xã Thạnh Quới. Ngoài ra, các tập thể và cá nhân có thành tích, đóng góp trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM của xã và huyện cũng vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh và giấy khen của UBND huyện Mỹ Xuyên.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có thành tích đóng góp vào xây dựng NTM của xã. Ảnh: Quốc Kha

Tại buổi lễ, đại diện Tỉnh ủy, UBND tỉnh trao tặng 100 triệu đồng cho xã; Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch trao hỗ trợ thiết bị hoạt động văn hóa thể thao – chương trình mục tiêu quốc gia xã NTM Thạnh Quới, trị giá 200 triệu đồng; đại diện Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Xuyên tặng các phần quà cho mẹ Việt Nam anh hùng và các hộ gia đình chính sách của xã. Các em học sinh nghèo hiếu học của xã cũng được hỗ trợ học bổng và các phần quà dùng cho học tập.

Quốc Kha

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: