• Xây dựng nông thôn mới

Xã đảo An Thạnh Tây đạt chuẩn nông thôn mới

15/01/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 15/01/2019 | 06:00

STO - Sáng ngày 14-1, UBND huyện Cù Lao Dung tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã An Thạnh Tây đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các sở, ban ngành tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Cù Lao Dung.

Đại biểu dự buổi lễ.

Gần 8 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, thành quả mà xã An Thạnh Tây đạt được vô cùng to lớn, bởi đây là xã đảo và cũng là xã bãi ngang, điều kiện phát triển kinh tế rất khó khăn, chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Hiện tại, xã có đường ôtô đến huyện, một số xã lân cận và các tuyến đường đã được bêtông hóa 100% đến các ấp; hệ thống thủy lợi phục vụ tưới tiêu trong sản xuất nông nghiệp được chủ động hơn 80%; số hộ sử dụng điện gần 99%. Đồng thời, xã có các điểm trường học, nhà văn hóa xã, nhà sinh hoạt cộng đồng đáp ứng việc học tập, vui chơi giải trí cho mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi; có dịch vụ viễn thông, internet của các nhà mạng phủ sóng 3/3 ấp... Qua đó, thu nhập bình quân đầu người của xã là 41 triệu đồng/người/năm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu trao quyết định cho lãnh đạo xã An Thạnh Tây.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu gởi lời chúc mừng đến toàn thể chính quyền và người dân xã An Thạnh Tây khi xã đạt chuẩn NTM. Đồng thời, để phát huy các thành tích đạt được, đồng chí Lê Văn Hiểu yêu cầu xã tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về ý nghĩa của công cuộc xây dựng xã NTM; tập trung phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; nâng cao hiệu quả sản xuất, nâng cao đời sống người dân; chăm lo giáo dục và đào tạo; nâng cao chất lượng dịch vụ y tế; đảm bảo an ninh quốc phòng. Đồng chí Lê Văn Hiểu đề nghị các sở, ban ngành liên quan, UBND huyện quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn hỗ trợ xã An Thạnh Tây nâng chất các tiêu chí đã đạt, tiến tới xây dựng xã NTM nâng cao...

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen 2 tập thể và 4 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen 1 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã An Thạnh Tây đạt chuẩn NTM. Tỉnh ủy, UBND tỉnh trao 100 triệu đồng để xã xây nhà tình nghĩa; Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tặng 10 suất học bổng cho học sinh nghèo (1 triệu đồng/suất); 4 phần quà được trao tặng cho mẹ Việt Nam anh hùng và 10 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.

Thay mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Tấn Hòa trao 100 triệu đồng xây nhà cho gia đình chính sách.

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Lê Hữu Nghĩa tặng bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM.

Phó Giám đốc Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Nguyễn Thành Được trao 10 suất học bổng cho học sinh nghèo.

Bí thư Huyện ủy Cù Lao Dung Võ Thanh Quang tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng.

Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện tặng giấy khen của huyện cho các tập thể và cá nhân.

Phó Chủ tịch UBND huyện Huỳnh Thanh An trao học bổng cho các em học sinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu phát biểu chỉ đạo.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: