• Xây dựng nông thôn mới

Xã Gia Hòa 2 đạt chuẩn nông thôn mới

17/01/2018 13:59 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 17/01/2018 | 13:59

STO - Sáng ngày 17-1, UBND huyện Mỹ Xuyên tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Gia Hòa 2 đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Tham dự có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu trao quyết định và tặng hoa chúc mừng cho lãnh đạo xã Gia Hòa 2.

Xã Gia Hòa 2 là một trong số 28 xã được chọn làm điểm chỉ đạo xây dựng NTM giai đoạn 2016 - 2020 của tỉnh. Sau 6 năm triển khai xây dựng NTM, xã đã huy động được hơn 129 tỉ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng, trong đó vốn nhân dân đóng góp hơn 8,1 tỉ đồng. Với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành và sự đồng lòng của nhân dân, đến nay xã Gia Hòa 2 đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM. Theo đó, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 3,4% và mức thu nhập bình quân đầu người hiện nay của xã đạt 37 triệu đồng/người/năm.

Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên Đặng Văn Phương cho biết: “Đạt được danh hiệu xã NTM đã khó, việc giữ vững và phát huy danh hiệu đó trong thời gian tới lại càng khó khăn hơn”. Qua đó, đồng chí Đặng Văn Phương đề nghị Đảng bộ và nhân dân xã Gia Hòa 2 cần tiếp tục thực hiện tốt những chủ trương của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM; tăng cường sự đoàn kết thống nhất, tận dụng và phát huy tốt hơn nữa những thế mạnh, tiềm năng, nguồn lực của địa phương...

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các hội đoàn thể và nhân dân xã Gia Hòa 2 và lãnh đạo huyện Mỹ Xuyên đạt được trong xây dựng NTM. Đồng chí Trần Văn Chuyện đề nghị: “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Gia Hòa 2 thể hiện quyết tâm chính trị cao hơn nữa để xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; tập trung cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, quan tâm đến đời sống, tinh thần của nhân dân. Đồng thời, tiếp tục nêu cao tinh thần tích cực, năng động, sáng tạo để duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng xã NTM, từng bước tiến tới xã NTM kiểu mẫu”.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Gia Hòa 2 đạt chuẩn NTM. UBND huyện Mỹ Xuyên tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và có nhiều đóng góp xây dựng xã Gia Hòa 2 đạt chuẩn NTM. Ngoài ra, Tỉnh ủy và UBND tỉnh tặng 2 căn nhà tình nghĩa trị giá 100 triệu đồng cho xã Gia Hòa 2. Cũng trong dịp này, xã đã trao tặng phần quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.

Tuyết Xuân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: