• Xây dựng nông thôn mới

Xây dựng nông thôn mới phải quyết tâm chứ không được lùi

11/02/2020 12:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 11/02/2020 | 12:37

STO - Sáng ngày 11-2, tại UBND huyện Mỹ Xuyên, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia huyện Mỹ Xuyên về tình hình xây dựng nông thôn mới. Cùng dự còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Qua 9 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện Mỹ Xuyên đã huy động được gần 6.000 tỉ đồng để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng thủy lợi, điện, đường, trường, trạm…

Về phát triển hạ tầng, huyện có 100% xã có đường từ trung tâm xã đến đường huyện được nhựa hóa; 100% xã có hệ thống thủy lợi đảm bảo đáp ứng 100% diện tích đất sản xuất nông nghiệp. Trong phát triển sản xuất, huyện tích cực thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp, duy trì và mở rộng mô hình cánh đồng lớn và mô hình sản xuất rau an toàn, xây dựng mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Đến cuối năm 2019, toàn huyện có 10/10 xã đạt chuẩn nông thôn mới, cơ bản đạt 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng phát triển, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Quốc Kha

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Mỹ Xuyên cho biết, trong tiêu chí về môi trường, huyện cần Sở Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ kinh phí để cải tạo lại một số kênh, rạch bị ô nhiễm. Ngoài ra, trung tâm hành chính của huyện hiện có nhiều trụ sở cơ quan đã xuống cấp, gây khó khăn trong làm việc nên mong muốn lãnh đạo tỉnh quan tâm để nâng cấp, sửa chữa.

Liên quan đến các nhiệm vụ cần triển khai trong thời gian tới, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị huyện cần quan tâm hơn nữa đến vấn đề xử lý rác thải nông thôn, thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật và trang bị thêm một số thùng rác ở khu vực đô thị. Lãnh đạo Sở Y tế, Bộ CHQS tỉnh… cũng đề xuất một số giải pháp để huyện tháo gỡ khó khăn, sớm được công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới.

Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Mỹ Xuyên và đề nghị huyện cần tiếp tục xây dựng các công trình như: trường học, trung tâm văn hóa thể dục thể thao; đầu tư các trang, thiết bị y tế; xử lý các vấn đề môi trường. Về mặt sản xuất, cần vận động người dân tham gia vào mô hình kinh tế tập thể, như: tổ hợp tác, hợp tác xã để phát triển ổn định; quan tâm phát triển các sản phẩm OCOP; xử lý hiệu quả các vấn đề về môi trường, nhất là các cơ sở sản xuất, không để gây ô nhiễm. Chú trọng phát triển sản phẩm gạo ST25 để cung ứng cho thị trường đang có nhu cầu cao. Bản thân cán bộ, công chức, viên chức cần trở thành hạt nhân tuyên truyền, vận động để người dân hiểu và cùng xây dựng nông thôn mới. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, xây dựng nông thôn mới cần quyết tâm chứ không được lùi.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh phối hợp với sở, ngành và ban chỉ đạo của huyện Mỹ Xuyên để lên kế hoạch thực hiện từng công việc cụ thể nhằm tháo gỡ những vướng mắc cho huyện. Sở Xây dựng hỗ trợ huyện nâng cấp trụ sở hành chính hiện tại; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu giải pháp để chống ngập cho huyện. Huyện Mỹ Xuyên cần hoàn thành các thủ tục để trình Trung ương thẩm định, cố gắng đạt chuẩn huyện nông thôn mới trước khi tổ chức đại hội đại biểu đảng bộ huyện.

Quốc Kha

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: