• Xây dựng nông thôn mới

Xem xét khả năng đưa năng lượng điện mặt trời vào vận hành trạm cấp nước nông thôn

30/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 30/05/2018 | 06:00

STO - Ngày 29-5, lãnh đạo Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn (NS-VSMTNT) Sóc Trăng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Cục Xúc tiến thương mại quốc tế tỉnh Hiroshima (Nhật Bản) đến khảo sát tình hình hoạt động của các trạm cấp nước nông thôn và lắp đặt máy lọc nước tại hộ gia đình.

Giám đốc Trung tâm NS-VSMTNT Nguyễn Thành Dũng thông tin đến đoàn về tình hình hoạt động của các trạm cấp nước nông thôn trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các trạm cấp nước tại các địa phương do đơn vị quản lý đã đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân nông thôn; đặc biệt đối với hộ nghèo, đơn vị đang tiến hành lắp đặt đồng hồ nước miễn phí cũng như giảm tiền sử dụng trong 3m3 nước/đồng hồ/hộ/tháng, trên địa bàn toàn tỉnh. Cùng với đó, đơn vị đang nâng cấp và triển khai các trạm nước bằng nguồn vốn tự chủ của đơn vị và tranh thủ các nguồn vốn được Trung ương, tỉnh và các tổ chức hỗ trợ…

Lãnh đạo Trung tâm NS-VSMTNT trao đổi thông tin cùng lãnh đạo đoàn Cục Xúc tiến thương mại quốc tế tỉnh Hiroshima.

Đồng chí Nguyễn Thành Dũng cho rằng: “Nước sạch nông thôn là nhu cầu cần thiết của người dân bởi nguồn nước ngày càng bị ảnh hưởng do ô nhiễm môi trường, do tác động của sản xuất nông nghiệp, công nghiệp. Do đó, đơn vị mong muốn tiếp tục được hợp tác cùng tỉnh Hiroshima, các doanh nghiệp Nhật Bản trong việc hỗ trợ, cung ứng các thiết bị lọc nước đến người dân…”.

Ông Kenji Naraki - Giám đốc Cục Xúc tiến thương mại quốc tế tỉnh Hiroshima chia sẻ: “Mục đích chính đoàn đến Trung tâm NS-VSMTNT để nắm tình hình triển khai máy lọc nước của Công ty IMAX phối hợp cùng đơn vị trong thời gian qua. Qua đó, giới thiệu thêm dụng cụ lọc nước cá nhân, hộ gia đình để phía đơn vị nghiên cứu chọn lựa loại máy phù hợp lắp đặt đến hộ dân có nhu cầu. Vấn đề quan trọng nữa là khảo sát khả năng sử dụng năng lượng mặt trời vào vận hành các trạm nước nông thôn, nhằm hỗ trợ đơn vị kéo giảm chi phí sản xuất…”.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: