• Sức khỏe và Đời sống

Bệnh viện Từ Dũ chuyển giao thành công gói kỹ thuật cao cho Bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng

14/12/2017 08:49 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 14/12/2017 | 08:49

STO - Các bác sĩ của Bệnh viện Từ Dũ, TP. Hồ Chí Minh đã chuyển giao gói kỹ thuật “Cấp cứu sản khoa” cho các bác sĩ Bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng vào ngày 12-12 theo Đề án Bệnh viện vệ tinh được Bộ Y tế phê duyệt vào tháng 7-2017.

Các bác sĩ của Bệnh viện Từ Dũ, TP. Hồ Chí Minh vừa chuyển giao gói kỹ thuật “Cấp cứu sản khoa” cho các bác sĩ Bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng.

Kỹ thuật chuyển giao thứ nhất là mổ lấy thai trên sản phụ 38 tuần, con lần 2. Sản phụ này có tiền sử thay van tim sinh học và sử dụng thuốc chống đông máu. Đây là một trường hợp được chẩn đoán nguy hiểm có khả năng ảnh hưởng đến tính mạng của mẹ và thai nhi, do biến chứng trong và sau phẫu thuật là viêm cơ tim cấp và rối loạn đông máu. Được sự chuyển giao về mặt chuyên môn của các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ và sự hỗ trợ của bác sĩ chuyên khoa tim mạch – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng, ca phẫu thuật được tiến hành thành công.

Kỹ thuật chuyển giao thứ hai là kỹ thuật thắt động mạch tử cung cho các trường hợp như đờ tử cung, băng huyết tử cung, vỡ tử cung... nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tai biến sản khoa. 

Những kỹ thuật đã được chuyển giao từ Bệnh viện Từ Dũ, TP. Hồ Chí Minh sẽ giúp cho đội ngũ thầy thuốc ở Bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi ngày càng nâng cao tay nghề, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh bằng kỹ thuật cao cho người dân ngày càng tốt hơn.

Thúy Duy

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: