• Sức khỏe và Đời sống

Cách tra cứu mã số bảo hiểm xã hội phục vụ khai báo y tế điện tử

31/03/2020 15:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 31/03/2020 | 15:01

STO - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung triển khai công tác khai báo y tế thông qua ứng dụng NCOVI để cung cấp thông tin sức khỏe, hỗ trợ ngành y tế phòng chống dịch Covid-19, từ ngày 10-3-2020, người dân Việt Nam có thể khai báo y tế điện tử thông qua ứng dụng NCOVI; đồng thời cập nhật các thông tin, chỉ dẫn mới nhất về dịch bệnh Covid-19 từ cơ quan chức năng.

Ứng dụng sẽ giúp cảnh báo người dân khi đến các nơi đông người, những khu vực đã có người nhiễm và nghi nhiễm, khu vực đang được cách ly. Người dân có thể tự khai báo y tế tại nhà bằng điện thoại và máy tính bảng thông minh.

Ứng dụng gồm nhiều chức năng như: khai báo yếu tố nguy cơ (dành cho những người đi từ vùng dịch, đã tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh, giúp họ được hỗ trợ kịp thời từ cơ quan y tế); khai báo y tế toàn dân (dành cho người dân đăng ký thông tin sức khỏe bản thân và người thân trong gia đình với cơ quan y tế). Ngoài ra còn có chức năng theo dõi sức khỏe, chức năng phản ánh thông tin, chức năng cảnh báo khu vực có dịch...

Theo BHXH Việt Nam, để thực hiện khai báo y tế điện tử trên ứng dụng điện thoại NCOVI, người dân có thể cung cấp thêm mã số BHXH của mình để ngành y tế và các cơ quan chức năng có thêm thông tin về quá trình khám chữa bệnh được lưu trữ trên hệ thống thông tin giám định BHYT của BHXH Việt Nam, từ đó góp phần vào công tác phòng chống dịch bệnh.

Cụ thể, người dân, người lao động có thể lấy thông tin mã số BHXH của mình qua 3 cách sau đây:

1. Mã số BHXH trên thẻ bảo hiểm y tế: Mã số BHXH là 10 kí tự cuối của mã thẻ bảo hiểm y tế.

2. Mã số BHXH trên sổ BHXH: Mã số BHXH trên sổ BHXH là 10 ký tự được in trên tờ bìa sổ.

3. Tra cứu mã số BHXH trên Cổng thông tin BHXH Việt Nam: Truy cập trang web https://baohiemxahoi.gov.vn/; tại danh mục “Tra cứu trực tuyến”, chọn “Tra cứu mã số BHXH”; sau đó nhập thông tin để tra cứu mã số BHXH.

Khi nhập thông tin cần lưu ý: nhập tỉnh, thành phố của người cần tra cứu mã số BHXH; phải nhập ít nhất 1 trong các thông tin số CMND, ngày sinh, mã số BHXH để tra cứu thông tin; họ và tên của người cần tra cứu mã số BHXH. Sau khi bạn nhập đủ thông tin, tích chọn “Tôi không phải là người máy” rồi ấn “Tra cứu” màn hình sẽ hiển thị kết quả tra cứu.

Mọi thắc mắc người dân, người lao động có thể liên hệ Tổng đài của BHXH Việt Nam: 19009068 hoặc số điện thoại của BHXH tỉnh Sóc Trăng: 02993.622191.

P.Anh (Lượt ghi)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: