• Sức khỏe và Đời sống

Cần theo dõi chặt chẽ tiến độ thi công để đảm bảo chất lượng công trình

07/10/2019 15:33 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 07/10/2019 | 15:33

STO - Chiều ngày 7-10, tại UBND tỉnh, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh có cuộc họp giao ban với Ban Quản lý Dự án 1 về tiến độ xây dựng công trình Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh. Cùng dự còn có đại diện Sở Y tế, các nhà thầu thi công và đơn vị giám sát.

Công trình Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi gồm nhiều gói thầu lớn như: nhà đại thể, điều hòa, xử lý nước thải, nhà xe, phòng cháy chữa cháy… Hiện công trình đang được các nhà thầu tiến hành thi công, trong đó có một số gói thầu được đơn vị thi công cam kết đảm bảo tiến độ đề ra và cho biết sẽ mời Ban Quản lý Dự án 1 đến nghiệm thu khi hoàn thành. Tuy nhiên, một số nhà thầu cũng gặp phải khó khăn, chủ yếu là nguồn nhân lực lao động và vấn đề nhập thiết bị làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Hải Hà

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận một số khó khăn về lực lượng nhân công, vấn đề lắp ráp thiết bị… Lãnh đạo Ban Quản lý Dự án 1 lưu ý các nhà thầu cần tập trung nguồn nhân lực và đảm bảo kỹ thuật cho từng gói thầu, đặc biệt cần đảm bảo an toàn lao động trong quá trình thi công; đồng thời, đề nghị đơn vị tư vấn giám sát báo cáo cho Ban Quản lý Dự án 1 về quy trình nghiệm thu các gói thầu.

Qua báo cáo của các đơn vị thi công, đồng chí Ngô Hùng đánh giá tiến độ thi công công trình có sự chuyển biến tích cực hơn so với trước đây; tuy nhiên, so với yêu cầu đề ra vẫn chưa được đảm bảo. Do đó, đề nghị các nhà thầu cần thực hiện đúng lời cam kết với UBND tỉnh, cần tính toán để đảm bảo đủ nguồn nhân lực thi công công trình; gói thầu nào chưa nhập thiết bị cần nhanh chóng liên hệ với nhà cung cấp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng nhấn mạnh, công trình Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi là công trình chào mừng đại hội Đảng sắp tới. Các nhà thầu cần phối hợp nhịp nhàng hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ thi công. Đơn vị giám sát cần theo dõi chặt chẽ tiến độ để đảm bảo chất lượng công trình. Ban Quản lý Dự án 1 cần tính toán giải pháp để giải ngân vốn đạt yêu cầu, đồng thời phối hợp Bệnh viện Sản Nhi rà soát những vấn đề phát sinh để có sự chỉ đạo kịp thời.

Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: