• Sức khỏe và Đời sống

Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Chủ động ứng phó dịch bệnh nCoV

13/02/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 13/02/2020 | 06:00

​STO - Bác sĩ Nguyễn Thị Lạc - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: “Dưới sự chỉ đạo của ngành cấp trên, đơn vị đã tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống, ứng phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra và đang được triển khai quyết liệt tại bệnh viện. Mục tiêu là phát hiện sớm trường hợp viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới, xử lý kịp thời, đúng phương pháp, không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc bệnh và tử vong”.

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra, với trách nhiệm tiếp nhận các thông tin, chỉ đạo từ cơ quan cấp trên triển khai lại cho toàn thể nhân viên bệnh viện, xây dựng kế hoạch, giám sát, kiểm tra công tác phòng chống dịch trong cơ quan. Áp dụng các biện pháp để tổ chức cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh cho người mắc bệnh dịch và người bị nghi ngờ mắc dịch bệnh.

Tổ công tác xã hội bệnh viện phát khẩu trang y tế cho người đến bệnh viện khám bệnh. Ảnh: KGT

Đồng thời, thành lập 2 đội cơ động, thường trực sẵn sàng phản ứng nhanh, hỗ trợ chuyên môn cho các bệnh viện tuyến huyện thu dung, điều trị, chăm sóc và kiểm soát lây nhiễm bệnh nCoV gây ra tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khi có yêu cầu. Bố trí phòng sàng lọc xa, cách biệt với khu khám bệnh thông thường, thuận tiện để vận chuyển người bệnh đến khu cách ly; trang bị các phương tiện thăm khám cơ bản, thuốc men cấp cứu và dụng cụ phòng dịch theo quy định. Bố trí khu vực cách ly theo ba mức độ: khu vực cách ly đặc biệt, khu vực cách ly nguy cơ cao, khu vực dành cho bệnh nhân hồi phục, chờ xuất viện; được ngăn cách an toàn, đầy đủ các phương tiện cấp cứu cơ bản, khí thở oxy, thuốc men. Thực hiện tiếp đón, sàng lọc và cách ly trường hợp bệnh nhân đến khám bệnh với các bước theo quy định. Tổ công tác xã hội bệnh viện phát khẩu trang y tế cho người dân đến bệnh viện khám bệnh tại khu đăng ký khám bệnh.

Bên cạnh đó, bệnh viện tăng cường công tác truyền thông cho người bệnh và nhân viên y tế về phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra, chủ động phát loa 2 giờ/lần các nội dung này. Tập huấn, triển khai cho nhân viên bệnh viện phác đồ điều trị, các giải pháp, phương pháp phòng bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện kiểm soát nhiễm khuẩn ở các khoa chuyên môn trong bệnh viện; làm tốt công tác vệ sinh phòng dịch theo quy định…

Chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực để ứng phó với dịch bệnh. Ảnh: KGT

Bác sĩ Nguyễn Thị Lạc cho biết thêm: “Từ ngày 27, 28 tết, bệnh viện đã chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực để ứng phó với dịch bệnh với tinh thần chủ động, sẵn sàng cho tình huống xảy ra. Huy động phương tiện, thuốc, thiết bị y tế, giường bệnh, bố trí cán bộ y tế chuyên môn trực 24/24 giờ để sẵn sàng cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh phục vụ chống dịch. Thành lập 2 đội cơ động, thường trực sẵn sàng phản ứng nhanh. Bố trí phòng sàng lọc, khu cách ly; trang bị các phương tiện thăm khám cơ bản, thuốc men cấp cứu và dụng cụ phòng dịch theo quy định”.

KGT

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: