• Sức khỏe và Đời sống

Trung tâm Y tế huyện Kế Sách

Chú trọng nâng cao y đức, tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân

28/11/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 28/11/2020 | 06:00

STO - Thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Kế Sách không ngừng phát triển về mọi mặt, chất lượng hoạt động được nâng lên rõ rệt và đặc biệt là hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Ảnh: KGT

Trung tâm Y tế huyện Kế Sách thực hiện công tác y tế dự phòng; khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn theo tiêu chuẩn bệnh viện hạng ba về khám, chữa bệnh theo tuyến kỹ thuật của Bộ Y tế với quy mô 200 giường lưu bệnh nhân, 188 cán bộ, nhân viên; 13 khoa, phòng. Trình độ chuyên môn kỹ thuật của nhân viên y tế từng bước được nâng lên; đã thực hiện thành công nhiều kỹ thuật mới; chú trọng vấn đề nâng cao y đức, tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân.

Bên cạnh đó, với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Trung tâm Y tế huyện triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế ban hành cũng như tích cực triển khai trong đội ngũ y, bác sĩ nhiều hoạt động về thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử và xây dựng hình ảnh chuẩn mực của người cán bộ y tế được xã hội tôn vinh. Theo đó, đơn vị đã triển khai kế hoạch và tổ chức ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” trong nội bộ công chức, viên chức và người lao động. Tiếp đến tiến hành thực hiện hàng loạt nội dung như thiết lập “đường dây nóng”, “hộp thư góp ý”, nhằm tiếp nhận, xử lý kịp thời các ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh cũng như thái độ, phong cách phục vụ của đội ngũ cán bộ y tế tại đơn vị. Tổ chức triển khai quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp y tế; triển khai quy định chế độ giao tiếp trong các cơ sở khám, chữa bệnh, triển khai quy định về y đức. Bác sĩ Hồ Thanh Tú - Phó trưởng Phòng Kế hoạch nghiệp vụ - Quản lý chất lượng (Trung tâm Y tế huyện Kế Sách) chia sẻ: “Thời gian qua, cán bộ, nhân viên đơn vị luôn cố gắng trong công tác để hướng tới sự hài lòng của người bệnh; công tác khám, chữa bệnh đã tạo được niềm tin nơi nhân dân đối với chất lượng khám, chữa bệnh của đơn vị”.

Song song đó, trạm y tế các xã, thị trấn thực hiện đúng quy chế chuyên môn, đảm bảo thường trực 24/24 giờ, thực hiện tốt khâu tiếp đón và khám, chữa bệnh cho người dân. 

Đặc biệt, trong năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới diễn biến hết sức phức tạp; cùng với các cấp, các ngành, đơn vị luôn sẵn sàng, chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chuẩn bị tốt để ứng phó với tình hình dịch bệnh; tăng cường công tác tuyên truyền các khuyến cáo để người dân chủ động phòng, chống dịch. Đảm bảo an toàn trong các cơ sở khám, chữa bệnh. Chăm sóc tốt cho công dân cách ly tập trung tại địa phương.

Qua đó, bước đầu đã mang lại hiệu quả đáng kể, tạo được niềm tin và sự hài lòng của người bệnh đối với Trung tâm Y tế huyện. Trong 9 tháng đầu năm 2020, số lượng bệnh nhân đến khám, điều trị ngoại trú là hơn 60 ngàn lượt, tổng lượt điều trị nội trú là hơn 8 ngàn lượt, công suất sử dụng giường bệnh 54,1%, số ngày điều trị bình quân 3,8 ngày. Ông Trương Văn Tình, ngụ xã Trinh Phú (Kế Sách) tâm sự: “Tôi vào đây khám bệnh người già. Bây giờ Trung tâm Y tế huyện được cải thiện, tiến bộ hơn lúc trước nhiều, khám bệnh đỡ tốn thời gian và rất trật tự; y, bác sĩ luôn tận tình với bệnh nhân, bà con càng tin tưởng vào trung tâm”.

Bác sĩ Trương Thanh Phương - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kế Sách cho biết: “Thời gian tới, đơn vị tiếp tục hoàn thiện và phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ y tế, giảm tỷ lệ mắc bệnh tật và tử vong, tăng tuổi thọ, cải thiện chất lượng dân số, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân”.

KGT

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: