• Sức khỏe và Đời sống

Chuyện chăm sóc sức khỏe nhân dân ở một xã đảo

07/07/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 07/07/2020 | 06:00

STO - Đại Ân 1 (Cù Lao Dung) là xã đảo với nhiều khó khăn nhưng thời gian qua bằng sự nỗ lực, chung tay của cả hệ thống chính trị và sự đóng góp tích cực của người dân nên địa phương từng bước vươn lên. Nông thôn vươn mình thay da đổi thịt, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, trong đó việc thụ hưởng các dịch vụ y tế cũng không ngừng được nâng cao với trạm y tế thực hiện đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã… Từ đó, công tác khám, chữa bệnh nói riêng và chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung trên địa bàn đạt nhiều kết quả tích cực.

Chất lượng khám, chữa bệnh ngày càng nâng lên. Ảnh: KGT

Tính ra, đã mấy năm tôi mới có dịp trở lại Trạm Y tế xã Đại Ân 1, khác với lần trước, bây giờ trạm có nhiều thay đổi. Đặc biệt, trong thời gian gần đây trạm được tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ cho siêu âm, đo điện tim, chất lượng khám, chữa bệnh càng nâng lên, tạo được niềm tin về công tác khám, chữa bệnh trong nhân dân trên địa bàn. “Mỗi ngày trạm thực hiện khám và điều trị cho vài chục lượt bệnh nhân, trong đó, khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền đạt hơn 100% chỉ tiêu; trạm quản lý hơn hàng chục hồ sơ bệnh lý mãn tính trong và ngoài xã” - bác sĩ Phạm Thị Thảo - Trưởng Trạm Y tế xã Đại Ân 1 chia sẻ.

Cũng theo bác sĩ Phạm Thị Thảo, hàng năm, trạm xây dựng kế hoạch phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương tập trung thực hiện các mục tiêu chương trình y tế quốc gia, đặc biệt là trong các đợt chiến dịch (phòng, chống dịch sốt xuất huyết, tay - chân - miệng…). Kết quả, huy động đông đảo cán bộ chủ chốt, thành viên Ban Chăm sóc sức khỏe nhân dân xã, các ban ngành, đoàn thể, tổ y tế ấp, cộng tác viên tham gia truyền thông giáo dục sức khỏe, huy động cộng đồng thực hiện tốt chương trình y tế địa phương.

Song song đó, duy trì hoạt động của cán bộ chuyên trách hướng dẫn dinh dưỡng cho bà mẹ biết cách chăm sóc, nuôi con theo khoa học, góp phần hạn chế tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng trên địa bàn xuống 11,3%; thực hiện đạt kết quả tốt công tác tiêm chủng mở rộng. Thực hiện khám thai 3 lần trong thời kỳ mang thai cho phụ nữ đạt 100%. Phối hợp với ngành hữu quan tiến hành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm thức ăn ở các quán ăn, uống, tạp hóa và kiểm tra định kỳ trong và sau các dịp lễ, tết. Thực hiện tốt chương trình sức khỏe học đường và phòng, chống mù lòa… Đồng thời, từng bước tăng cường công tác xã hội hóa và truyền thông giáo dục sức khỏe, đẩy mạnh việc củng cố và hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở.

Qua đó, từng bước mang lại hiệu quả về hoạt động khám, chữa bệnh và công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo được niềm tin và sự hài lòng của người bệnh đối với Trạm Y tế xã. Tạo được sự tín nhiệm của người dân về công tác khám, chữa bệnh trong nhân dân trên địa bàn. 
Bác sĩ Phạm Thị Thảo cho biết: “Được sự quan tâm của ngành cấp trên, Đảng ủy, UBND xã nên trạm có nhiều thuận lợi trong triển khai các mặt công tác. Thực hiện đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã và duy trì kết quả này hàng năm. Tập thể trạm là một khối đoàn kết thống nhất, luôn hết lòng hết sức vì bệnh nhân”. 

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: