• Sức khỏe và Đời sống

Cứu sống 2 bệnh nhân ngưng tim

23/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 23/03/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 22-3, Thạc sĩ, bác sĩ Trương Tú Trạch - Trưởng Khoa nội Tim Mạch, Lão học (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) cho biết: “Hai bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp đã dần bình phục và có thể xuất viện trong vài ngày tới”.

Đó là trường hợp của ông Trần Văn Út (58 tuổi) ngụ ấp Cảng Biển, xã Hòa Đông (TX. Vĩnh Châu) được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào sáng ngày 22-3-2019 trong tình trạng đau ngực, ngộp thở, được chẩn đoán nhồi máu cơ tim. Sau đó, bệnh nhân được chụp mạch vành tim, phát hiện tắc hoàn toàn nhánh lớn nhất, mắc vòng toàn bộ. Ông Út được chuyển vào Khoa nội Tim Mạch, Lão học để phẫu thuật đặt stent động mạch vành tại Phòng Thông tim can thiệp tim mạch. Ca phẫu thuật kết thúc thành công sau hơn 30 phút.

Bệnh nhân Trần Hái đã hoàn toàn bình phục.

Trước đó, bệnh nhân Trần Hái, 67 tuổi ngụ ấp Châu Thành, thị trấn Lịch Hội Thượng (Trần Đề) nhập viện sáng ngày 21-3-2019 đau ngực, ngộp thở, ngưng tim. Bệnh nhân được chuyển vào Khoa nội Tim Mạch, Lão học để phẫu thuật đặt stent động mạch vành tại Phòng Thông tim can thiệp tim mạch. Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân được kết hợp cấp cứu ngưng tim, ngưng thở, đặt máy trợ tim… Khoảng một giờ sau kết thúc phẫu thuật, bệnh nhân dần tỉnh táo.

Thạc sĩ, bác sĩ Trương Tú Trạch khuyến cáo: “Những người có thói quen hút thuốc lá, phụ nữ thời kỳ sau mãn kinh nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ, nhất là sức khỏe tim mạch để được khám và tư vấn. Nếu có triệu chứng đau ngực, khó thở, vã mồ hôi… nên nhanh chóng đến cơ sở y tế để được khám xem có bị nhồi máu cơ tim không nhằm có hướng điều trị kịp thời. Đặc biệt, người dân nên tham gia BHYT để giảm chi phí điều trị, nhất là được điều trị bằng các kỹ thuật cao”.

H.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: