• Sức khỏe và Đời sống

Cứu sống sản phụ vỡ thai ngoài tử cung

26/02/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 26/02/2020 | 13:30

STO - Chiều ngày 25-2, bác sĩ chuyên khoa II Lê Thị Anh Thư - Trưởng Khoa Sanh (Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh) cho biết, trường hợp sản phụ bị vỡ thai ngoài tử cung đã hồi phục hoàn toàn và sẽ xuất viện trong một vài ngày tới.

Sản phụ Lâm Thị Bê (thứ hai từ phải sang) đã bình phục. Ảnh: KGT

Trước đó, sản phụ Lâm Thị Bê, sinh năm 1974, ngụ xã Vĩnh Hải (TX. Vĩnh Châu) được chuyển vào Trung tâm Y tế TX. Vĩnh Châu vào khoảng hơn 16 giờ ngày 19-2-2020 trong tình trạng đau khắp bụng, choáng nặng, mạch bằng 0, huyết áp bằng 0, được chẩn đoán vỡ thai ngoài tử cung, tính mạng nguy kịch.

Ngay lập tức, Trung tâm Y tế TX. Vĩnh Châu đã đề nghị và được sự hỗ trợ kịp thời của ekip phẫu thuật từ Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh (với bác sĩ chuyên khoa II Lê Thị Anh Thư là người trực tiếp phẫu thuật), với đầy đủ cơ số thuốc, đơn vị máu, huyết tương tươi… khoảng nửa giờ sau đó đã tiến hành phẫu thuật cho sản phụ.

Trong quá trình phẫu thuật, phát hiện trong ổ bụng sản phụ có khoảng 3 lít máu; thai khoảng 2cm vỡ, đang chảy máu. Các bác sĩ đã tiến hành lấy khối thai, lấy máu, khâu cầm máu, sử dụng thuốc chống rối loạn đông máu, cho bệnh nhân thở máy, truyền máu, truyền huyết tương tươi... Sau khoảng 30 phút, ca phẫu thuật thành công, sau đó sản phụ được chuyển đến Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh tiếp tục chăm sóc, điều trị.         

Cũng theo bác sĩ chuyên khoa II Lê Thị Anh Thư, Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh điều trị cho nhiều bệnh nhân thai ngoài tử cung, tuy nhiên sản phụ Lâm Thị Bê là trường hợp nguy kịch, nếu không cứu chữa kịp thời có thể tử vong. Đồng thời khuyến cáo: “Nếu thấy trễ kinh khoảng 1 - 2 tuần nên đến cơ sở y tế để được thăm khám, siêu âm để phát hiện sớm nếu có trường hợp thai ngoài tử cung để có hướng điều trị kịp thời, hiệu quả, không phải phẫu thuật và tránh gây nguy hiểm đến tính mạng cho bà mẹ”.

                                                                   KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: