• Sức khỏe và Đời sống

Đã cách ly tập trung hơn 2.000 trường hợp

20/01/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 20/01/2021 | 06:00

STO - Theo ngành Y tế Sóc Trăng, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện các biện pháp chuyên môn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, tính đến ngày 13-1-2021, trên địa bàn tỉnh đã thực hiện cách ly tập trung 2.136 trường hợp, trong đó có 2.127 trường hợp đã hết thời gian cách ly. Cách ly tại cơ sở y tế 57 trường hợp (57 trường hợp đã hết thời gian cách ly). Cách ly tại nhà, nơi lưu trú 1.304 trường hợp (đều đã hết thời gian cách ly).

Trên địa bàn tỉnh đã thực hiện cách ly tập trung hơn 2.000 trường hợp. Ảnh: KGT

Bên cạnh đó, thực hiện các biện pháp chuyên môn nhằm tầm soát, điều tra dịch tễ, giám sát phát hiện, giám sát dựa vào sự kiện, lập danh sách quản lý người có nguy cơ, người tiếp xúc gần, xét nghiệm tầm soát nhanh và đề xuất Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ xét nghiệm RT-PCR (Realtime PCR) và đã xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR 2.885 mẫu, chưa ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đồng thời, tăng cường các hoạt động truyền thông phòng, chống dịch bệnh trong cộng đồng bằng nhiều hình thức khác nhau, thông qua báo, đài; gửi các thông điệp tới người dân bằng nhiều hình thức, vận động người dân tham gia khai báo y tế tự nguyện và sử dụng ứng dụng truy vết qua việc ứng dụng công nghệ thông tin. Thực hiện chế độ thường trực chống dịch Covid-19. Tiếp tục rà soát, xác minh thông tin giám sát dựa vào sự kiện từ những thông tin nhận được qua điện thoại và hệ thống quản lý thông tin Covid-19. Tính đến nay, trên hệ thống đã ghi nhận thông tin khai báo của người dân 489 trường hợp, tất cả trường hợp đều đã được xác minh. Đã có 56.051 lượt thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng khai báo y tế toàn dân NCOVI. 

Được biết, tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống Covid-19, các đơn vị trực thuộc ngành Y tế tỉnh ngoài việc thực hiện chức năng như một cơ sở khám, chữa bệnh còn thực hiện nghiêm túc việc rà soát, phát hiện những đối tượng nhập cảnh trái phép và tiến hành cách ly y tế theo đúng quy định của Bộ Y tế. Đồng thời, Sở Y tế chuẩn bị cơ sở, thuốc men, thiết bị phục vụ phòng, chống dịch. Sở Y tế cũng khuyến cáo người dân triển khai thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách an toàn, khai báo y tế, không tụ tập đông người) của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: