• Sức khỏe và Đời sống

Đã vận động và tiếp nhận được 63.349 đơn vị máu

18/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 18/01/2018 | 06:00

STO - Chiều ngày 17-1, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2017 và 10 năm (2008 - 2017) thực hiện công tác vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Sóc Trăng. Đến dự có đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, các thành viên Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh.

Trong giai đoạn từ năm 2008 - 2017, toàn tỉnh đã vận động và tiếp nhận được 63.349 đơn vị máu. Riêng năm 2017, toàn tỉnh đã tổ chức 47 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận được 9.646 đơn vị máu (đã quy đổi), đạt 101% kế hoạch năm. Hiện 109/109 xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã thành lập ban chỉ đạo vận động HMTN. Toàn tỉnh có 19 câu lạc bộ HMTN với 490 thành viên, trong đó có 1 câu lạc bộ “Những người có nhóm máu hiếm Rh(-)” và 5 câu lạc bộ hiến máu sống với 138 thành viên sẵn sàng tham gia hiến máu khi có nhu cầu của đơn vị cần truyền máu.

Đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua cho 2 đơn vị dẫn đầu phong trào HMTN.

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã chỉ đạo và hướng dẫn ban chỉ đạo vận động HMTN các cấp phối hợp với các ngành, đoàn thể tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân trong tỉnh có nhận thức đầy đủ về ý nghĩa cao đẹp của hiến máu nhân đạo, nhằm duy trì phong trào hiến máu một cách lâu dài, bền vững và có hiệu quả.

Căn cứ vào tình hình thực tế về nhu cầu máu cấp cứu điều trị và dự phòng của các cơ sở y tế trong toàn tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động và tổ chức HMTN năm 2018, phấn đấu trong năm toàn tỉnh vận động được trên 10.000 đơn vị máu, chỉ tiêu phân bổ cụ thể cho từng đơn vị. Tiếp tục xây dựng và phát triển đội ngũ tuyên truyền viên tình nguyện; phấn đấu mỗi huyện, thị xã, thành phố thành lập mới ít nhất 1 câu lạc bộ HMTN; tổ chức mít tinh hưởng ứng ngày toàn dân HMTN; tổ chức thực hiện 2 chiến dịch lớn trong năm, vận động cung cấp máu vào dịp tết, dịp hè; kịp thời sơ, tổng kết và khen thưởng những cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp trong phong trào HMTN…

Tại hội nghị, có nhiều ý kiến phát biểu tham luận trong thực hiện công tác vận động HMTN thời gian qua, các đại biểu cũng chia sẻ những thuận lợi cũng như khó khăn trong việc thực hiện.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Ngô Hùng đề nghị: “Thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN từ tỉnh đến huyện chỉ đạo cơ sở mở các cuộc tuyên truyền cao điểm về HMTN; trong công tác phối hợp giữa các ngành, đoàn thể, đơn vị cần phân công nhiệm vụ cụ thể; công tác tuyên truyền cần phải ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, làm sao cho đối tượng hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc HMTN. Bên cạnh đó, cần khẩn trương kiện toàn bộ máy tổ chức từ tỉnh đến cơ sở, lựa chọn những người tâm huyết với công tác…”.

Dịp này, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tặng cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu cụm trong phong trào hiến máu” cho đơn vị TP. Sóc Trăng và huyện Châu Thành; Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen cho 9 tập thể đạt thành tích tiêu biểu trong phong trào HMTN.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: