• Sức khỏe và Đời sống

Đề án khám, chữa bệnh theo yêu cầu đạt nhiều kết quả tích cực

28/02/2018 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 28/02/2018 | 06:01

STO - Ngày 27-2, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các ban, ngành hữu quan để nghe báo cáo tình hình thực hiện đề án khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu.

Đề án triển khai thí điểm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi từ năm 2017, với các dịch vụ y tế gồm: khám bệnh, chăm sóc, nuôi dưỡng, phục vụ, điều trị nội trú và các dịch vụ kỹ thuật theo yêu cầu. Kết quả, đã triển khai khám bệnh ngoại trú với các hình thức: chọn bác sĩ hoặc không chọn bác sĩ, khám chuyên gia từ tuyến trên, phẫu thuật theo yêu cầu, chuyển viện theo yêu cầu, giường bệnh theo yêu cầu tại các khoa lâm sàng, cận lâm sàng theo yêu cầu.

Bệnh viện tổ chức bố trí bác sĩ có nhiều kinh nghiệm, có trình độ chuyên sâu khám bệnh; hàng tuần lập danh sách bác sĩ và điều dưỡng đăng ký khám dịch vụ và niêm yết cho bệnh nhân biết. Qua đó, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổng số bệnh nhân được khám, điều trị trên 9.000 trường hợp; tại Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi, tổng số bệnh nhân được khám, điều trị trên 10.000 trường hợp.

Quang cảnh buổi làm việc.

Bệnh nhân được nhân viên phục vụ dịch vụ một cách toàn diện từ khám bệnh đến tư vấn, xét nghiệm cận lâm sàng, tạo điều kiện để người dân không phải đi xa, các thủ tục nhanh gọn. Bệnh viện liên kết các bệnh viện đầu ngành tuyến trên để các chuyên gia có kỹ thuật cao về phục vụ, đồng thời chuyển giao những kỹ thuật tiên tiến của tuyến trên trong chẩn đoán và điều trị tại tỉnh. Qua đó, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân và góp phần giảm tải trong khám, chữa bệnh tại bệnh viện trong giờ hành chính.

Tại buổi làm việc, các đại biểu có nhiều ý kiến xoay quanh: giá dịch vụ khám, chữa bệnh theo yêu cầu; sự quan tâm, đồng thuận của người dân; thuận lợi và khó khăn khi thực hiện đề án; chăm sóc, điều trị tại nhà; nguồn nhân lực phục vụ cho đề án; nguồn thu từ đề án; khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh về đề án…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Hùng cho rằng, đề án khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu thí điểm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực. Đồng chí Ngô Hùng đề nghị Sở Y tế, hai bệnh viện nghiên cứu tiếp thu các ý kiến đóng góp, đề xuất tại buổi làm việc. Tiếp tục quán triệt trong cán bộ, nhân viên y tế về tinh thần, thái độ phục vụ, không phân biệt đối xử bệnh nhân khi triển khai đề án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, hai bệnh viện tăng cường hơn nữa nguồn nhân lực, kêu gọi các chuyên gia đầu ngành tuyến trên tham gia đề án, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đơn vị. Xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng thực sự chuyên nghiệp. Thường xuyên tham khảo mức độ hài lòng của người bệnh về khám, chữa bệnh theo yêu cầu. Tạo điều kiện tốt nhất cho người dân tiếp cận các trang thiết bị hiện đại. Sở Y tế chỉ đạo hai đơn vị khẩn trương đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: