• Sức khỏe và Đời sống

Hội nghị trực tuyến 30 năm công tác phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam

01/12/2020 11:53 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 01/12/2020 | 11:53

STO - Ngày 1-12, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến 30 năm công tác phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam và Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống AIDS 1-12. Các đồng chí: Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ chủ trì hội nghị; Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế; thành viên Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy; các bộ, ngành Trung ương; đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam dự hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể tỉnh, huyện, thị xã, thành phố.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Sóc Trăng. Ảnh: KGT

Kể từ khi người nhiễm HIV được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1990, đến năm 2020 Việt Nam đã có 30 năm chính thức ứng phó với dịch HIV/AIDS. Theo đó, Việt Nam đã đạt những thành quả qua 30 năm phòng, chống HIV/AIDS: hoàn thiện hệ thống văn bản; tổ chức mạng lưới phòng, chống AIDS phát triển, thay đổi phù hợp và đáp ứng tốt các nhiệm vụ theo từng thời kỳ; hoạt động dự phòng lây nhiễm HIV ngày càng đa dạng và hiệu quả; tư vấn xét nghiệm HIV được triển khai đa dạng, đảm bảo tính sẵn có và tăng khả năng tiếp cận dịch vụ cho các nhóm có hành vi nguy cơ cao; điều trị ARV ngày càng được mở rộng, đạt chất lượng hàng đầu thế giới; dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con đạt hiệu quả cao; cơ chế tài chính đổi mới, bền vững; giảm số nhiễm HIV mới, tử vong.

Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2020, Việt Nam tập trung vào chủ đề: “30 năm ứng phó và cơ hội chấm dứt đại dịch AIDS tại Việt Nam”. Đây là một dấu mốc quan trọng để Việt Nam cùng các đối tác nhìn lại các thành quả mà chương trình phòng, chống HIV/AIDS đã đạt được trong suốt 30 năm qua, những bài học kinh nghiệm mà Việt Nam đã đạt được.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao và biểu dương những cố gắng của các địa phương, các bộ, ngành Trung ương; các tổ chức, cá nhân, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam trong công tác phòng, chống HIV/AIDS. Đề nghị, các cấp, các bộ, ban ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống HIV/AIDS. Ngành y tế tăng cường ứng dụng tiến bộ khoa học vào công tác phòng chống HIV/AIDS, đảm bảo cho người dân tiếp cận các dịch vụ dự phòng lây nhiễm HIV, người nhiễm tham gia bảo hiểm y tế, làm tốt công tác truyền thông. Xã hội, cộng đồng tham gia tích cực hơn nữa trong phòng, chống HIV/AIDS. Đề nghị chính phủ các nước, các tổ chức quốc tế tiếp tục hỗ trợ cho Việt Nam trong phòng, chống HIV/AIDS, từ đó giúp Việt Nam đạt các mục tiêu đã đề ra là chấm dứt đại dịch HIV/AIDS vào năm 2030.

   KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: