• Sức khỏe và Đời sống

Khánh thành đưa vào sử dụng Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi

22/09/2020 10:26 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 22/09/2020 | 10:26

STO - Sáng ngày 22-9, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ khánh thành công trình Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi tỉnh, tọa lạc tại đường Tôn Đức Thắng, Phường 5 (TP. Sóc Trăng).

Quang cảnh lễ khánh thành Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi. Ảnh: KGT

Đồng chí Phan Văn Sáu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Trần Văn Vụ - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí phó chủ tịch HĐND tỉnh, phó chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; đại diện các cấp, ban ngành hữu quan dự lễ khánh thành.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi. Ảnh: KGT

Theo đó, công trình trên được Chủ tịch UBND tỉnh quyết định đầu tư vào ngày 4-6-2010, với mục tiêu đầu tư là phục vụ khám, chữa bệnh, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận trong vùng. Quy mô sử dụng là 400 giường bệnh; công trình xây dựng dạng hợp khối, gồm 2 khối chính cao 7 tầng và 15 tầng; tổng diện tích sàn là 55.407m2; quy mô khu đất xây dựng là 7,17ha. Cấp công trình cấp I; tổng mức đầu tư là 829,9 tỉ đồng, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và ngân sách địa phương. Chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án 1 tỉnh Sóc Trăng, công trình khởi công xây dựng vào tháng 6-2010.

Đồng chí Ngô Hùng phát biểu tại lễ khánh thành Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi. Ảnh: KGT

Trong quá trình xây dựng, tỉnh đã rà soát và có 2 lần điều chỉnh quy mô, công năng cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương vào các năm 2016 và 2018. Hiện nay, quy mô dự án đã được điều chỉnh và hoàn thành với quy mô sử dụng 250 giường bệnh; công trình xây dựng dạng hợp khối, gồm 2 khối chính cao 7 tầng và 8 tầng; tổng diện tích sàn là 43.393m2, quy mô khu đất xây dựng là 7,17ha; cấp công trình cấp II; tổng mức đầu tư là 796 tỉ đồng, trong đó vốn trái phiếu Chính phủ là 391 tỉ đồng, vốn ngân sách địa phương là 405 tỉ đồng.

Các đại biểu tham quan Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi. Ảnh: KGT

Việc khánh thành đưa công trình vào sử dụng có ý nghĩa vô cùng to lớn, góp phần về cơ sở vật chất thuận lợi trong việc khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn tỉnh được tốt hơn, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. Đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết công trình Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi tỉnh hoàn thành đưa vào sử dụng có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự nỗ lực rất lớn của Đảng bộ, chính quyền; đánh dấu bước ngoặt phát triển của ngành Y tế tỉnh nhà trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đây là bệnh viện lớn thứ hai của tỉnh được xây dựng theo kiến trúc hiện đại, đồng bộ, là một trong những công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Với mục đích, ý nghĩa nêu trên, đồng chí Ngô Hùng đề nghị Sở Y tế quan tâm chỉ đạo Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi xây dựng kế hoạch tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ, khai thác tối đa trang thiết bị được đầu tư, triển khai nhiều hơn nữa các dịch vụ kỹ thuật cao, xứng tầm với bệnh viện chuyên khoa cấp tỉnh. Đối với tập thể đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi phải tiếp tục đoàn kết, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, có ý thức giữ gìn và bảo quản cơ sở vật chất, trang thiết bị để sử dụng lâu dài, đặc biệt là phải nâng cao nhận thức về tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân để tạo được niềm tin của nhân dân đối với chất lượng của bệnh viện.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: