• Sức khỏe và Đời sống

Bệnh viện đa khoa tỉnh

Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc với công tác điều dưỡng, chăm sóc bệnh nhân

08/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 08/09/2017 | 06:00

STO - Thời gian qua, tập thể điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói chung, điều dưỡng Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc nói riêng đã có nhiều tiến bộ, đóng góp không nhỏ vào công tác khám, chữa bệnh của bệnh viện, góp phần cùng tập thể bệnh viện nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân, tạo được sự tín nhiệm cao nơi bệnh nhân và thân nhân người bệnh.

Đội ngũ điều dưỡng Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc tận tình chăm sóc bệnh nhân.

Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc có hơn 30 điều dưỡng, hộ lý đang công tác, họ luôn quyết tâm khẳng định mình qua việc nâng cao nghề nghiệp, nâng cao y đức, tăng cường chất lượng chăm sóc để phục vụ nhân dân. Mọi người ý thức được người điều dưỡng là người cộng tác với bác sĩ trong quá trình chăm sóc và điều trị, khác với trước đây, điều dưỡng chỉ là người phụ giúp bác sĩ và làm theo y lệnh một cách máy móc. Điều dưỡng phải phát huy thế mạnh của mình để dần trở thành một nghề độc lập. Thực tế cho thấy, nếu một người điều dưỡng giỏi thì sẽ chủ động trong việc theo dõi chăm sóc, phát hiện các bất thường của người bệnh để thông báo cho bác sĩ xử trí kịp thời, góp phần rất lớn vào thành công của công tác điều trị. Ngược lại, nếu người điều dưỡng thiếu kiến thức, thiếu kỹ năng thì có thể gây ra những sai sót đáng tiếc.

Với vai trò và trách nhiệm to lớn đó, tập thể điều dưỡng Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc đã cố gắng vượt qua những khó khăn, giữ vững và nâng cao tinh thần trách nhiệm, chuyên môn, nhất là y đức. Luôn gần gũi với bệnh nhân, là người trực tiếp theo dõi, chăm sóc và hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của người bệnh, để tạo ra sự tin tưởng và thông cảm lẫn nhau giữa người điều dưỡng với bệnh nhân, điều dưỡng với người nhà bệnh nhân. Đây là yếu tố hết sức quan trọng, cần thiết trong giao tiếp ứng xử mà người làm công tác điều dưỡng tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc thường xuyên rèn luyện.

Dù làm việc trong môi trường độc hại, có những lúc bệnh nhân quá tải, bệnh nhân nghèo hay vô gia cư, tiếp xúc với các nguy cơ truyền nhiễm bệnh và áp lực công việc nhưng vẫn chăm sóc một cách nhiệt tình chu đáo không phân biệt đối xử, không kể ngày đêm, đảm bảo trực 24/24; luôn lấy người bệnh làm trọng tâm và cứu chữa đến cùng để đem lại niềm vui, hạnh phúc cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh.

Bên cạnh sự nỗ lực và quyết tâm của cán bộ, viên chức Bệnh viện Đa khoa tỉnh, công tác khám, chữa bệnh đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, trình độ chuyên môn cũng như tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ ngày càng được quan tâm hơn; đội ngũ điều dưỡng cũng có bước phát triển và đạt nhiều thành tích trong công tác khám, chữa bệnh của khoa. Họ luôn trau dồi học hỏi chuyên môn, y đức, đúc kết kinh nghiệm từ thực tiễn. Từ đó đã có những sáng kiến cải tiến cũng như áp dụng những tiến bộ khoa học tại khoa, như: chăm sóc bệnh nhân đặt máy tạo nhịp tim; thở máy; hút đàm kín; lọc máu liên tục… đã giúp nhiều người bệnh qua cơn nguy kịch, đó cũng chính là những niềm vui và tự hào của đội ngũ điều dưỡng nói riêng và toàn thể bệnh viện nói chung.

Anh Thái Hồng Quân ngụ Phường 2 (TP. Sóc Trăng) tâm tình: “Tôi bị xuất huyết não tưởng đâu không qua khỏi, cũng may nhờ các y, bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc điều trị kịp thời, đã giúp tôi từ cõi chết trở về. Đặc biệt, được sự chăm sóc tận tình của các điều dưỡng, mọi người lúc nào cũng ân cần, động viên giúp đỡ nên tôi bình phục nhanh hơn và sớm về với gia đình”.

Cử nhân Hồ Văn Thống - Điều dưỡng trưởng, Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc cho biết: “Có được thành quả như ngày nay là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tạo điều kiện để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là từ khi bệnh viện di dời về cơ sở mới, cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại, đã góp phần để chúng tôi càng có thêm động lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tập thể điều dưỡng Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc luôn quyết tâm nêu cao tinh thần đoàn kết, nhất trí một lòng vượt qua mọi khó khăn, nêu cao tinh thần ý thức trách nhiệm, lấy hiệu quả công tác làm tiêu chuẩn hàng đầu, lấy mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao làm thước đo, từng bước vươn lên đáp ứng yêu cầu trong tình hình nhiệm vụ mới. Qua đó, tạo được niềm tin cho bệnh nhân và gia đình người bệnh vào công tác của bệnh viện, cũng như những người làm công tác chăm sóc bệnh nhân của đơn vị”.

Dương Hoàng

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: