• Sức khỏe và Đời sống

Khoa Phục hồi chức năng góp phần giúp bệnh nhân nhanh hồi phục

27/04/2018 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 27/04/2018 | 13:00

STO - Khoa Phục hồi chức năng (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) là một khoa lâm sàng tây y hiện đại với phương pháp điều trị cho người bệnh là tập vật lý trị liệu - phục hồi chức năng kết hợp với dùng thuốc tây y; khám, tư vấn và điều trị cho người bệnh ngoại trú và nội trú.

Bệnh nhân tập vật lý trị liệu bằng thiết bị hiện đại.

Khoa Phục hồi chức năng thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10-2017 trên cơ sở chia tách từ Khoa Y học cổ truyền với 13 cán bộ, nhân viên, trong đó, có 1 bác sĩ, 1 cử nhân vật lý trị liệu, 5 kỹ thuật viên vật lý trị liệu, 6 y sĩ. Khoa được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại (máy điều trị bằng sóng xung kích, máy siêu âm điều trị, máy sóng ngắn, máy kéo cột sống lưng cổ, máy từ trường, máy điện xung…), 10 giường bệnh và nằm tách biệt với các tòa nhà Bệnh viện Đa khoa tỉnh với không gian yên tĩnh, thoáng mát, không khí trong lành, rất phù hợp với các bệnh nhân trong quá trình hồi phục.

Theo đó, khoa thực hiện khám, tiên lượng và điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu và phục hồi chức năng cho bệnh nhân bị khiếm khuyết, giảm khả năng và các bệnh mắc phải. Nâng cao chất lượng điều trị và chăm sóc trong lĩnh vực vật lý trị liệu và phục hồi chức năng. Khoa thực hiện điều trị đau cho các bệnh lý xương, cơ khớp thần kinh như: đau lưng, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm cột sống, đau vai gáy, đau thần kinh ngoại biên, viêm quanh khớp vai, viêm khớp, thoái hóa khớp bằng cách ứng dụng các phương pháp vật lý trị liệu và phục hồi chức năng như: sóng ngắn, từ trường, siêu âm điều trị, hồng ngoại… Phục hồi chức năng cho các bệnh nhân sau tai biến mạch máu não liệt nửa người, chấn thương sọ não, chấn thương tủy sống, bệnh nhân sau phẫu thuật nối đứt dây thần kinh ngoại biên, bệnh nhân sau nối đứt gân cơ, bệnh nhân sau phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo trước, chéo sau khớp gối, bệnh nhân sau phẫu thuật thay khớp háng, khớp gối, bệnh nhân sau chấn thương gãy xương…

Đến nay, mỗi ngày, khoa thực hiện tiếp nhận, thực hiện khám, cung cấp dịch vụ hồi phục chức năng cho bệnh nhân nội trú hoặc bệnh nhân ngoại trú theo chỉ định khoảng 40 trường hợp. Khoa còn hỗ trợ các chuyên khoa khác đem đến cho bệnh nhân dịch vụ chăm sóc và điều trị toàn diện. Việc điều trị vật lý trị liệu bao gồm phần lớn các bài tập luyện tập vật lý phù hợp với tình trạng tổn thương của từng bệnh nhân. Bệnh nhân được đội ngũ nhân viên y tế phục vụ dịch vụ một cách toàn diện, tạo điều kiện để người dân thực hiện các thủ tục nhanh gọn. Qua đó, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân và tạo được niềm tin nơi người bệnh, từng bước xây dựng uy tín cho khoa nói riêng và bệnh viện nói chung.

Ông Võ Dương Hùng ở thị trấn Mỹ Xuyên (Mỹ Xuyên) bộc bạch: “Tôi vào Khoa Phục hồi chức năng điều trị được hơn tuần, bây giờ thấy bệnh thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm có thuyên giảm. Các y, bác sĩ rất nhiệt tình, tận tình phục vụ với thái độ vui vẻ, hòa nhã. Ở đây sạch sẽ, thoáng mát, trang thiết bị hiện đại nên người bệnh cũng thấy yên tâm khi vào khoa khám, chữa bệnh”.

Bác sĩ Trần Thị Hoàng Kim - Phó trưởng Khoa Phục hồi chức năng cho biết: “Trong thời gian qua, tập thể Khoa Phục hồi chức năng luôn phấn đấu không ngừng, nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ người bệnh, hầu hết bệnh nhân đến khoa đều hài lòng với thái độ chăm sóc, phục vụ tận tình chu đáo của nhân viên. Nhân viên khoa luôn có tinh thần học hỏi để nâng cao tay nghề nhằm phục vụ bệnh nhân tốt nhất, không để xảy ra sai sót chuyên môn, sai sót do thiếu tinh thần trách nhiệm đối với người bệnh”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: