• Sức khỏe và Đời sống

Khoa Y học cổ truyền góp phần giúp bệnh nhân sớm hồi phục

12/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 12/03/2019 | 06:00

STO - Thời gian qua, tập thể Khoa Y học cổ truyền (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã có nhiều tiến bộ, đóng góp không nhỏ vào công tác khám, chữa bệnh, góp phần cùng tập thể bệnh viện nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân, tạo được sự tín nhiệm cao nơi bệnh nhân và thân nhân người bệnh.

Hiện tại, Khoa Y học cổ truyền có 19 cán bộ, nhân viên; trong đó, có 5 bác sĩ (1 bác sĩ chuyên khoa 1), 11 y sĩ, 3 điều dưỡng. Khoa được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại; có 35 giường bệnh (thực kê 40 giường) với không gian yên tĩnh, thoáng mát, không khí trong lành.

Thực hiện dịch vụ chăm sóc và điều trị toàn diện cho bệnh nhân.

Theo đó, mỗi ngày, khoa tiếp nhận, thực hiện khám, cung cấp dịch vụ hồi phục chức năng cho bệnh nhân ngoại trú hơn 40 trường hợp, điều trị nội trú khoảng 40 trường hợp. Khoa thực hiện khám, tiên lượng và điều trị bằng y học cổ truyền bằng phương pháp dùng thuốc và không dùng thuốc. Vừa điều trị vừa phục hồi chức năng các bệnh về thần kinh như: tai biến mạch máu não, thần kinh tọa, viêm dây thần kinh ngoại biên; các bệnh về cơ, xương, khớp: thoát vị đĩa đệm cột sống, thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp gối… Ngoài ra, còn thực hiện châm cứu, hướng dẫn bệnh nhân tập dưỡng sinh, tư vấn giáo dục sức khỏe cho người bệnh về chế độ ăn uống, chế độ điều trị, tập luyện.

Khoa Y học cổ truyền còn có vai trò hỗ trợ các chuyên khoa khác đem đến cho bệnh nhân dịch vụ chăm sóc và điều trị toàn diện. Bệnh nhân được đội ngũ nhân viên y tế phục vụ một cách toàn diện, tạo điều kiện để người dân thực hiện các thủ tục nhanh gọn. Qua đó, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân và tạo được niềm tin nơi người bệnh, từng bước xây dựng uy tín cho khoa nói riêng và bệnh viện nói chung. Bà Đoàn Thị Thu Huệ, ngụ Phường 1 (TX. Vĩnh Châu) bộc bạch: “Tôi đưa người nhà vào Khoa Y học cổ truyền điều trị được hơn tuần, bây giờ thấy bệnh thuyên giảm nhiều. Các y, bác sĩ rất nhiệt tình, tận tình phục vụ với thái độ vui vẻ, hòa nhã. Ở đây sạch sẽ, thoáng mát, trang thiết bị hiện đại nên chúng tôi cũng thấy yên tâm”.

Khoa Y học cổ truyền định hướng phát triển theo hướng nâng cao năng suất lao động, giảm thiểu sai sót trong chuyên môn; đồng thời, giảm cường độ lao động của cán bộ, nhân viên trong khoa, đáp ứng tốt công tác khám, chữa bệnh. Tham gia hướng dẫn giảng dạy cho học sinh Trường Trung cấp Y tế đến thực tập cũng như nghiên cứu ứng dụng nhiều sáng kiến cải tiến, áp dụng những kỹ thuật mới trong y khoa. Tiêu biểu là kỹ thuật ứng dụng các bài thuốc dân gian trên địa bàn tỉnh trong điều trị thoái hóa khớp gối và đái tháo đường; châm cứu cải tiến trong điều trị và phục hồi bệnh nhân liệt do tai biến mạch máu não; kỹ thuật cấy chỉ trong điều trị bệnh; áp dụng dưỡng sinh phối hợp trong điều trị cho bệnh nhân đau vùng thắt lưng…

Bác sĩ chuyên khoa 1 Đặng Thị Phương Thảo - Trưởng Khoa Y học cổ truyền cho biết: “Thời gian qua, tập thể Khoa Y học cổ truyền luôn phấn đấu không ngừng, nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ người bệnh, hầu hết bệnh nhân đến khoa đều hài lòng với thái độ chăm sóc phục vụ tận tình, chu đáo của nhân viên trong khoa. Mọi người luôn có tinh thần học hỏi để nâng cao tay nghề nhằm phục vụ bệnh nhân tốt nhất, không để xảy ra các trường hợp sai sót chuyên môn, sai sót do thiếu tinh thần trách nhiệm đối với người bệnh. Được người bệnh và người nhà bệnh nhân tín nhiệm và đến với khoa nhiều hơn. Thời gian tới, khoa tiếp tục củng cố và phát huy kết quả đạt được, cố gắng phấn đấu, rèn luyện, nâng cao hiệu quả điều trị, nâng cao chuyên ngành công tác điều trị”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: