• Sức khỏe và Đời sống

Long Phú tích cực phòng, chống sốt xuất huyết

12/06/2017 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 12/06/2017 | 13:00

STO - Bước vào mùa hè năm nay, tình hình bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Long Phú có nhiều diễn biến phức tạp, số ca mắc bệnh tăng cao. Trước tình hình trên, công tác phòng, chống dịch bệnh được các ngành chức năng, các địa phương triển khai quyết liệt.

Theo số liệu thống kê của ngành y tế, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Long Phú có hơn 60 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng 42 ca so với cùng kỳ và hình thành 6 ổ dịch, tăng 4 ổ so với năm 2016, xuất hiện tại các xã: Song Phụng, Tân Hưng, thị trấn Long Phú, nhiều nhất là xã Long Phú với 3 ổ dịch.

Nhờ làm tốt công tác chủ động phòng ngừa, cùng với hệ thống y tế cơ sở từ huyện đến xã được nâng cao, trình độ chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị nên tình hình bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện luôn được kiểm soát. Bác sĩ Lâm Hoàng Điễu - Trưởng Khoa Nhi - Nhiễm (Bệnh viện Đa khoa huyện Long Phú) cho biết: “Theo đánh giá, mặc dù gần đây bệnh sốt xuất huyết xuất hiện nhiều nhưng do được chẩn đoán sớm, khâu điều trị và theo dõi sát, cũng như chăm sóc bệnh nhân và điều trị chu đáo nên chưa có trường hợp đáng tiếc xảy ra, chưa xuất hiện trường hợp nào biến chứng nặng và phải chuyển lên tuyến trên”.

Phun hóa chất diệt trung gian truyền bệnh tại xã Tân Hưng.

Theo nhận định của ngành y tế địa phương, trong thời gian gần đây, do tình hình thời tiết diễn biến thất thường, nắng hạn kéo dài nên người dân sử dụng các vật dụng trữ nước khá phổ biến, tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển mạnh. Trước tình hình đó, để chủ động, tích cực phòng, chống dịch bệnh, huyện Long Phú đã mở nhiều chiến dịch diệt lăng quăng cho 100% xã, thị trấn có số ca mắc bệnh cao, tiến hành phun hóa chất diện rộng tại xã Long Phú, xử lý dịch quy mô ở ấp Tân Qui A, xã Tân Hưng. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân diệt lăng quăng, diệt muỗi và phun hóa chất diệt bớt trung gian truyền bệnh, nhằm tránh mầm bệnh phát tán, lây lan trên diện rộng. 

Anh Kim Hoàng Anh ở ấp Tân Qui A, xã Tân Hưng (Long Phú) tâm sự: “Mình không nghĩ là con mình bị sốt xuất huyết, thường thì thấy cháu bị nóng lạnh hoài, cho uống thuốc vài cữ thì cũng hết, đợt này nó nằm hai ngày rồi, uống thuốc cũng không hết, mới đem nó vào bệnh viện huyện, bác sĩ nói bị bệnh sốt xuất huyết và cho nhập viện luôn, sau khi được theo dõi điều trị cháu đã bình phục. Các bác sĩ cũng tư vấn cho mình các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết. Qua sự việc, gia đình tôi đã bắt đầu chú ý hơn đến chăm lo sức khỏe con, em mình, các biện pháp tự bảo vệ, nhất là trước dịch bệnh sốt xuất huyết”.

Bác sĩ Đinh Công Tâm - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Long Phú cho biết: “Thời gian gần đây, số ca sốt xuất huyết có chiều hướng tăng và còn diễn biến rất phức tạp trong thời gian tới, trước tình hình trên chúng tôi tiếp tục tiến hành diệt lăng quăng, phun hóa chất, xử lý ca bệnh, xử lý ổ dịch, cũng như tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn để nâng cao nhận thức cho mọi người trong công tác phòng bệnh”.

Ngoài sự vào cuộc tích cực của ngành y tế và chính quyền địa phương, rất cần sự chung tay của mỗi gia đình trong việc phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, bằng việc thực hiện theo những khuyến cáo của ngành y tế, nhằm hạn chế tối đa số trường hợp mắc bệnh và lây lan, góp phần nâng cao hơn nữa sức khỏe người dân.

ĐTT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: