• Sức khỏe và Đời sống

Luôn nỗ lực trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

10/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 10/01/2018 | 06:00

STO - Trong thời gian qua, được sự quan tâm đầu tư của các cấp, các ngành cấp trên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã xây dựng nhiều chuyên khoa với đội ngũ thầy thuốc giỏi, yêu nghề, có trình độ chuyên môn cùng trang thiết bị hiện đại, tiên tiến đáp ứng được nhu cầu về khám, chữa bệnh, phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo được sự tín nhiệm cao nơi bệnh nhân và thân nhân người bệnh.

Điển hình là Khoa Nội tim mạch được bố trí 85 giường bệnh, có 31 cán bộ, nhân viên, trong đó có 8 bác sĩ, 23 điều dưỡng. Trải qua các giai đoạn phát triển, khoa luôn phát huy sáng kiến, ứng dụng nhiều kỹ thuật mới, đẩy mạnh công tác chẩn đoán và điều trị bệnh. Tham gia khám, hội chẩn tiền phẫu toàn diện, hướng dẫn giảng dạy cho học sinh trường trung cấp y tế đến thực tập; nghiên cứu khoa học, truyền thông giáo dục sức khỏe, tim mạch dự phòng, tham gia chỉ đạo tuyến theo Đề án 1816… 

Cùng với toàn bệnh viện, khoa góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân trong cơn nguy kịch bằng việc ứng dụng nhiều kỹ thuật mới trong y khoa. Tiêu biểu là kỹ thuật đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn; kỹ thuật holter huyết áp 24 giờ (đo huyết áp liên tục 24 giờ)… đã tạo được sự tín nhiệm trong bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Luôn hết lòng chăm sóc bệnh nhân.

Chị Đáy Thị Anh Huỳnh ở Phường 6 (TP. Sóc Trăng) bộc bạch: “Tôi có người thân vào Khoa Nội tim mạch điều trị bệnh được các y, bác sĩ chăm sóc tận tình cho bệnh nhân. Lúc trước, gia đình thường hay đưa người bệnh lên các bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh hay TP. Cần Thơ để điều trị; bây giờ thấy bệnh viện mình được xây dựng mới, hiện đại nên vào đây điều trị”.  

Riêng Khoa Ung bướu, hiện có 13 người, trong đó, có 2 bác sĩ chuyên khoa 1 và 11 điều dưỡng. Trước đó, khoa được tách ra từ Khoa Ngoại tổng quát, khoa thường xuyên trong tình trạng quá tải với số giường bệnh thực kê là 50 giường lúc nào cũng chật kín bệnh nhân. Bên cạnh đó, đối với mỗi bệnh nhân điều trị đều mang tâm lý nặng nề, buông xuôi hoặc không chấp nhận bệnh tật; thân nhân người bệnh cũng thường có tâm lý này. Do đó, gây nhiều trở ngại cho điều trị, nên ngoài công tác chuyên môn, đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng còn thường xuyên thực hiện hoạt động động viên, trấn an, giải thích bệnh trạng và phương pháp điều trị để bệnh nhân và gia đình chấp nhận, lạc quan hơn và sống có chất lượng hơn. Từ đó, công tác điều trị đạt hiệu quả cao hơn. 

Bác sĩ chuyên khoa 1 Phạm Quang Minh - Trưởng Khoa Ung bướu cho biết: “Khoa luôn được sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện và ngành cấp trên, trang bị nhiều máy móc, trang thiết bị hiện đại phục vụ kịp thời cho công tác; đội ngũ nhân viên nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm, yêu nghề. Qua đó, hiệu quả công tác khám, chữa bệnh được nâng cao; bệnh nhân đến với khoa đông hơn, góp phần hạn chế chuyển tuyến, giảm chi phí điều trị. Thời gian tới, khoa tiếp nhận và triển khai thêm nhiều kỹ thuật mới trong điều trị từ các bệnh viện tuyến trên”. 

Còn đối với khoa “đầu sóng ngọn gió” như Khoa Cấp cứu tổng hợp vất vả hơn rất nhiều. Đối với bệnh nhân phải cấp cứu, ngoài việc xử trí tình trạng bệnh nhân còn là xử thế với người nhà của họ, để họ hiểu, thông cảm và phối hợp để công tác điều trị đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, trực cấp cứu ngoại viện 115 cũng được khoa đảm bảo với tinh thần nhanh chóng, an toàn.

Bác sĩ Nguyễn Văn Sỏi - Trưởng Khoa Cấp cứu tổng hợp chia sẻ: “Khi bệnh nhân được chuyển vào, chúng tôi nhanh chóng tiến hành cấp cứu, sau đó chuyển đến các khoa có liên quan để tiếp tục điều trị. Đảm bảo tuyệt đối cho sự an toàn của người bệnh. Cán bộ, nhân viên khoa phấn khởi trước mỗi ca bệnh được điều trị thành công; luôn nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh”. 

Còn với Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, luôn quyết tâm khẳng định mình qua việc nâng cao truyền thống nghề nghiệp, nâng cao y đức, tăng cường chất lượng chăm sóc để phục vụ nhân dân. Cố gắng vượt qua những khó khăn đời thường, giữ vững và nâng cao tinh thần trách nhiệm, chuyên môn, nhất là y đức. Dù làm việc trong môi trường độc hại, có những lúc bệnh nhân quá tải, bệnh nhân nghèo hay vô gia cư, tiếp xúc với các nguy cơ truyền nhiễm bệnh và áp lực công việc nhưng vẫn nhiệt tình, chu đáo, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách không kể ngày đêm, đảm bảo trực 24/24; luôn lấy người bệnh làm trọng tâm và cứu chữa đến cùng.

Cử nhân Hồ Văn Thống - Điều dưỡng trưởng Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc cho biết: “Tập thể khoa luôn quyết tâm nêu cao tinh thần đoàn kết, nhất trí một lòng, quyết vượt qua mọi khó khăn, nêu cao tinh thần ý thức trách nhiệm, lấy hiệu quả công tác làm tiêu chuẩn hàng đầu, lấy mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao làm thước đo, từng bước đáp ứng yêu cầu trong tình hình nhiệm vụ mới”.

Đối với Khoa Ngoại tổng quát với kết quả cứu chữa thành công cho nhiều ca bệnh “thập tử nhất sinh” bằng nhiều kỹ thuật mới được đưa vào quá trình điều trị cho bệnh nhân. Hay như Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình thì áp lực cũng không hề ít hơn khi mỗi ngày tiếp nhận những ca bệnh chuyển đến chủ yếu là tai nạn giao thông, thương tích do đánh nhau (vết thương do lốc da tay, chân, gãy hở xương cẳng chân, cẳng tay, đùi…) để tiến hành mổ cấp cứu, điều trị tích cực. Điều đáng mừng là không xảy ra tình trạng ứ đọng, quá tải gây phiền hà cho người bệnh…

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn nhiều khoa, phòng, bộ phận ngày đêm cố gắng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tập thể bệnh viện luôn nỗ lực và quyết tâm trong công tác khám, chữa bệnh và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, hệ thống bệnh viện từng bước hiện đại hóa về trang thiết bị, trình độ chuyên môn cũng như tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ ngày càng được quan tâm hơn. Qua đó, góp phần đáp ứng được nhu cầu về khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: