• Sức khỏe và Đời sống

Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS

29/11/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 29/11/2019 | 13:30

STO - Ngày 29-11, tại Quảng trường Bạch Đằng (TP. Sóc Trăng), Sở Y tế tổ chức mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng, chống HIV/AIDS 1-12.

Dự mít tinh có đồng chí Dương Sà Kha – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh, đại diện các cấp, ngành hữu quan tỉnh.

Với chủ đề “Cùng hành động để kết thúc dịch AIDS”, tháng hành động năm nay diễn ra từ ngày 10-11 đến ngày 10-12-2019 nhằm thực hiện được các mục tiêu 90-90-90 và các mục tiêu của Chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn năm 2030, tiến tới kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam vào năm 2030.

Quang cảnh lễ mít tinh. Ảnh: KGT

Tại tỉnh Sóc Trăng, hành trình hơn 20 năm chống lại đại dịch HIV/AIDS đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống AIDS; đồng thời đẩy mạnh công tác phòng, chống AIDS gắn với công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân. Đặc biệt, sự tham gia của các tổ chức, cộng đồng được tăng cường; mở rộng và đa dạng dịch vụ xét nghiệm HIV; điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng methadone; điều trị ARV tiếp tục được mở rộng với chất lượng điều trị tốt, tăng khả năng tiếp cận của người dân đến các dịch vụ phòng, chống HIV/AIDS; chuyển đổi thành công điều trị ARV từ viện trợ sang bảo hiểm y tế.

Hiện tỉnh Sóc Trăng đã có 11 huyện, thị xã, thành phố và 109 xã, phường, thị trấn được phát hiện có người nhiễm HIV. Tỷ lệ phát hiện nhiễm HIV còn sống trong cộng đồng dân cư của tỉnh là 108 ca/100.000 dân. Tính đến ngày 30-9-2019, tỉnh đã phát hiện được 4.150 người nhiễm HIV, trong đó, số người nhiễm HIV còn sống là 2.579 người, số người nhiễm HIV đã tử vong là 1.571 người. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phòng, chống HIV/AIDS vẫn còn nhiều khó khăn, như: tiềm ẩn nhiều nguy cơ lan rộng HIV trong cộng đồng; việc tham gia xét nghiệm HIV, tham gia điều trị ARV, tham gia bảo hiểm y tế của người dân, người bệnh chưa cao. Khó khăn về nhân sự, về trang thiết bị và phương tiện trong công tác phòng, chống HIV/AIDS ở các tuyến… 

Dịp này, đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh kêu gọi mọi người đừng nên thờ ơ, im lặng trước những nguy cơ, tác hại to lớn của đại dịch này; trước những số phận bất hạnh của những người nhiễm HIV/AIDS và những người chịu sự tác động bởi HIV/AIDS; hãy biến sự quan tâm, lo lắng của mình thành những hành động cụ thể để cùng nhau cam kết tham gia tích cực hơn nữa các hoạt động tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS, tiếp tục hỗ trợ ngày một thiết thực và hiệu quả hơn cho công cuộc phòng, chống HIV/AIDS, góp phần đảm bảo cho sự phát triển ổn định, phồn vinh và hạnh phúc của mỗi cá nhân, mỗi gia đình và của xã hội. Hãy cùng cảm thông, chia sẻ và không kỳ thị, không phân biệt đối xử với những người nhiễm HIV/AIDS.

Sau lễ mít tinh, các đại biểu đã tham gia diễu hành hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng, chống HIV/AIDS 1-12, năm 2019.

                                                                                      KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: