• Sức khỏe và Đời sống

Mít-tinh hưởng ứng Tháng Hành động quốc gia và Ngày Thế giới phòng, chống HIV/AIDS 1-12

01/12/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 01/12/2018 | 06:00

STO - Ngày 30-11, tại Công viên 30-4 (TP. Sóc Trăng), Sở Y tế tổ chức Lễ mít-tinh hưởng ứng Tháng Hành động quốc gia và Ngày Thế giới phòng, chống HIV/AIDS 1-12-2018. Các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh, đại diện các cấp, các ngành liên quan đến dự.

Với hành trình hơn 20 năm chống lại đại dịch HIV/AIDS, Sóc Trăng đã thu được nhiều kết quả quan trọng. Tỉnh ta đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống AIDS trên các mặt trận truyền thông, ở các chương trình can thiệp giảm thiểu tác hại dự phòng lây nhiễm HIV qua tiêm chích ma túy, mại dâm; giám sát dịch tễ học, an toàn truyền máu, dự phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con. Đẩy mạnh công tác phòng, chống AIDS gắn với công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân; triển khai các hoạt động phòng, chống AIDS ở vùng đồng bào Khmer, vùng sâu, vùng xa… Theo số liệu thống kê, tính đến ngày 31-10-2018, tỉnh ta đã phát hiện được 4.003 người nhiễm HIV, trong đó, số người nhiễm HIV còn sống 2.458 người, số người nhiễm HIV đã tử vong 1.545 người.

Đoàn xe diễu hành.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phòng, chống HIV/AIDS vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức như: nguy cơ lan rộng HIV trong cộng đồng; khó khăn về nhân sự, về trang thiết bị và phương tiện; hạn chế kinh phí hoạt động và thuốc điều trị ARV do nguồn tài trợ của các dự án từ nước ngoài ngày càng giảm đi… đòi hỏi cần sự quan tâm nhiều hơn nữa của cả hệ thống chính trị các cấp và các giai tầng nhân dân, nhất là sự nỗ lực của cán bộ, cộng tác viên, tình nguyện viên trực tiếp làm công tác phòng, chống HIV/AIDS.

Chương trình phối hợp của Liên Hợp quốc về HIV/AIDS đã phát động mục tiêu 90-90-90 ở cấp độ toàn cầu để tiến tới kết thúc dịch AIDS vào năm 2030. Trong các mục tiêu trên, mục tiêu 90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình là mục tiêu hết sức quan trọng, là tiền đề để thực hiện mục tiêu 90% người chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng vi rút và 90% người nhiễm HIV đã được điều trị bằng thuốc kháng vi rút kiểm soát được số lượng vi rút ở mức thấp.

Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2018, Việt Nam tập trung vào chủ đề: “Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020”. Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh kêu gọi mọi người đừng thờ ơ, im lặng trước những nguy cơ, tác hại to lớn của đại dịch này; trước những số phận bất hạnh của những người nhiễm HIV/AIDS và những người chịu sự tác động bởi HIV/AID. Hãy biến sự quan tâm, lo lắng của mình thành những hành động cụ thể để cùng nhau cam kết tham gia tích cực hơn nữa các hoạt động tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS. Tiếp tục hỗ trợ ngày một thiết thực và hiệu quả hơn cho công cuộc phòng, chống HIV/AIDS, góp phần đảm bảo cho sự phát triển ổn định, phồn vinh và hạnh phúc của mỗi cá nhân, mỗi gia đình và của toàn xã hội. Hãy cùng cảm thông, chia sẻ và không kỳ thị, không phân biệt đối xử với những người nhiễm HIV/AIDS.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: