• Sức khỏe và Đời sống

Mổ lấy thai thành công cho sản phụ đang thực hiện cách ly

29/03/2020 21:42 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 29/03/2020 | 21:42

STO - Ngày 29-3, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Mỹ Hà - Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Đội đáp ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh vừa hỗ trợ mổ lấy thai thành công cho sản phụ đang thực hiện cách ly tại cơ sở y tế”.

 Đội đáp ứng nhanh chống dịch Covid-19 của Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh mổ lấy thai thành công cho sản phụ. Ảnh: KGT

Đó là sản phụ L.T.A.N (38 tuổi), ngụ thị trấn Hưng Lợi (Thạnh Trị), có thai 38 tuần (thai phụ ở Campuchia vừa về nước khoảng 1 tuần, được đưa vào cách ly tại khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Thạnh Trị). Sản phụ có vết mổ cũ lấy thai, được siêu âm với kết quả thai thiếu ối, thai phụ thiếu máu, cần được phẫu thuật bắt con, tuy nhiên Trung tâm Y tế huyện Thạnh Trị không đủ điều kiện thực hiện phẫu thuật tại chỗ. Do đó, chiều ngày 26-3-2020, nhận thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Thạnh Trị, Đội đáp ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh với đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho kíp mổ đã nhanh chóng có mặt tại Trung tâm Y tế huyện Thạnh Trị để hỗ trợ thực hiện ca phẫu thuật.

Sau khi hội chẩn và trao đổi nhanh về chuyên môn, đội đã trực tiếp thăm khám, siêu âm thai và đặt monitoring để theo dõi tình trạng thai nhi. Nhận thấy tình trạng thiếu ối và thiếu máu của thai phụ sẽ ảnh hưởng nguy hiểm đến tính mạng thai nhi nên ca mổ được nhanh chóng thực hiện; đồng thời thực hiện trang bị phòng hộ cá nhân đầy đủ, áp dụng các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn. Sau hơn 40 phút tiến hành phẫu thuật với sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cán bộ y tế của Đội đáp ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Thạnh Trị, lúc 17 giờ 40 phút ngày 26-3-2020, ca phẫu thuật thành công, hai mẹ con sản phụ an toàn, khỏe mạnh, bé trai vừa ra đời cân nặng hơn 3kg.

Được biết, theo chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Y tế, Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh đã thành lập hai đội đáp ứng nhanh để hỗ trợ các đơn vị trong tỉnh để tham gia chống dịch Covid-19. Đội trực theo lịch của Sở Y tế và lịch trực của bệnh viện. Bất cứ lúc nào đội cũng có thể được kích hoạt và hoạt động theo sự phân công.

                                                                                            KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: