• Sức khỏe và Đời sống

Nâng cao kỹ năng truyền thông và kỹ năng giao tiếp, ứng xử tại Bệnh viện 30 Tháng 4

09/11/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 09/11/2017 | 06:00

STO - Người bệnh và người nhà bệnh nhân khi vào bệnh viện luôn mang tâm trạng buồn, lo lắng, đau đớn, thậm chí chán nản... nên đòi hỏi cán bộ y tế ngoài việc phải có trình độ về chuyên môn còn phải có kỹ năng, nghệ thuật giao tiếp, ứng xử. Do đó, để tiếp tục nâng cao kỹ năng truyền thông và kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ y tế của bệnh viện, từ ngày 7 – 8-11, Bệnh viện 30 Tháng 4 tổ chức lớp tập huấn với sự hỗ trợ chuyên môn của Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe.

Quang cảnh lớp tập huấn.

30 cán bộ y tế là điều dưỡng ở các khoa, phòng của bệnh viện được Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe chia sẻ, hướng dẫn các nội dung: Một số khái niệm về truyền thông – giáo dục sức khỏe; các kỹ năng cơ bản trong truyền thông trực tiếp; cách sử dụng tài liệu truyền thông; một số hình thức truyền thông trực tiếp, gián tiếp; đặc biệt là kỹ năng tư vấn sức khỏe, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử của cán bộ y tế. Ngoài phần lý thuyết, còn có thực hành, phần xử lý tình huống của các học viên trong tư vấn sức khỏe, giao tiếp, ứng xử với người bệnh, thân nhân người bệnh.

Qua lớp tập huấn, các học viên có thể vận dụng các kiến thức cũng như kỹ năng đã học để giao tiếp tốt với người bệnh, góp phần làm cho người bệnh yên tâm, hợp tác điều trị và trong nhiều trường hợp còn quyết định sự thành công trong việc chữa bệnh cho người bệnh.

Nhất Tinh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: