• Sức khỏe và Đời sống

Nâng cao vị thế, uy tín của Bệnh viện Đa khoa tỉnh

10/08/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 10/08/2019 | 06:00

STO - Với sự nỗ lực, quyết tâm từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh của tập thể đơn vị bằng nhiều hoạt động, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã đạt được nhiều kết quả. Từng bước xây dựng niềm tin về chất lượng dịch vụ và thương hiệu bệnh viện, nâng cao sự hài lòng của người bệnh và nhân viên trong hoạt động sự nghiệp.

Theo đó, từ đầu năm 2019 đến nay, bệnh viện tiến hành nhiều hoạt động nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bao gồm: giảm tỷ lệ tử vong, phát triển kỹ thuật mới, nâng cao năng lực chuyên môn và năng lực khám, chữa bệnh, từng bước tạo sự tin tưởng và hài lòng của người bệnh; củng cố tổ chức các khoa, phòng, kiện toàn hoạt động và cải tiến quy trình quản lý dựa vào công nghệ thông tin làm nền tảng và sự đoàn kết, thống nhất trong hoạt động, đảm bảo cho sự phát triển bền vững.

Các hoạt động xây dựng niềm tin về chất lượng dịch vụ và thương hiệu bệnh viện, nâng cao sự hài lòng của người bệnh và nhân viên trong hoạt động sự nghiệp được quan tâm. Áp dụng nhiều giải pháp nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh và các hoạt động kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện nhằm hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn bệnh viện để củng cố chất lượng điều trị, chất lượng chuyên môn. Củng cố và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Triển khai nhiều kỹ thuật cao trong khám, điều trị bệnh.

Duy trì và mở rộng các hoạt động chuyên môn, nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, các hoạt động cải tiến và nâng cao chất lượng nhằm cung ứng dịch vụ y tế an toàn, chất lượng, hiệu quả và mang lại sự hài lòng cho người bệnh và nhân viên bệnh viện, phù hợp với khả năng, điều kiện của bệnh viện. Tăng cường nhắc nhở và kiểm tra, giám sát các khoa về tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, quy tắc ứng xử hướng đến sự hài lòng người bệnh. Thường xuyên tổ chức họp hội đồng người bệnh cấp bệnh viện, tiếp nhận nhiều ý kiến đóng góp của người bệnh và thân nhân người bệnh.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực được quan tâm, bệnh viện đã cử nhiều cán bộ, nhân viên y tế tham dự nhiều lớp tập huấn, hội nghị, hội thảo chuyên đề do tuyến trên tổ chức. Công tác chỉ đạo tuyến được thực hiện các nội dung bình bệnh án, báo cáo chuyên đề, phản biện đề cương nghiên cứu khoa học. Thực hiện chuyển giao kỹ thuật đối với tuyến cơ sở theo Đề án số 1816 của Bộ Y tế. Thực hiện thường xuyên công tác bồi dưỡng, đào tạo cho cán bộ, viên chức bệnh viện.

Phối hợp Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh tập trung cho công tác đào tạo nguồn nhân lực để nâng cao trình độ chuyên môn, khai thác tối đa cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế, tiếp cận với các kỹ thuật hiện đại, tiên tiến theo Đề án Tham gia mạng lưới bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2017 - 2020 giữa Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Triển khai nhiều kỹ thuật cao tại bệnh viện trong điều trị cho các bệnh nhân, góp phần nâng cao công tác chẩn đoán và điều trị các bệnh lý cho bệnh nhân, bệnh nhân không phải chuyển viện lên tuyến trên nên giảm được chi phí, thời gian điều trị. Qua đó, đã nâng cao vị thế, uy tín của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tạo niềm tin cho nhân dân tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh lân cận trong vùng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Trong 6 tháng đầu năm 2019, bệnh viện thực hiện tổng số lượt khám bệnh là 160.000 lượt (đạt hơn 50%) kế hoạch; số bệnh nhân điều trị nội trú hơn 24.000 lượt (đạt gần 50%); số bệnh nhân điều trị ngoại trú 24.275 bệnh nhân (đạt 48,55%); số ngày điều trị trung bình gần 7 ngày. Thực hiện tốt công tác quản lý dược...

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Lạc - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: “Được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Y tế, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện, tập thể bệnh viện đã phấn đấu hoàn thành kế hoạch được giao. Đã triển khai được một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và cải thiện tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân. Cùng với nhiều nỗ lực và giải pháp tích cực nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh của bệnh viện, đã dần thay đổi tích cực cách nhìn của người dân, tạo được lòng tin của bệnh nhân tỉnh. Thời gian tới, tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phát triển kỹ thuật mới, củng cố tổ chức các khoa, phòng, kiện toàn hoạt động và cải tiến quy trình quản lý dựa vào công nghệ thông tin làm nền tảng và sự đoàn kết, thống nhất trong hoạt động, đảm bảo cho sự phát triển bền vững”.

KGT

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: