• Sức khỏe và Đời sống

Ngành Y tế Sóc Trăng tích cực trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

08/06/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 08/06/2020 | 06:00

STO - Chấp hành nghiêm các chỉ thị, công văn về phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, công tác phòng chống, ứng phó dịch bệnh Covid-19 được ngành Y tế Sóc Trăng tích cực triển khai trên địa bàn.

Theo thông tin từ Sở Y tế, hiện trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19, các trường hợp nghi ngờ đều có kết quả âm tính với Covid-19. Tỉnh đã tiếp nhận cách ly tập trung 3 đợt tại Trường Quân sự Quân khu 9, Trường Quân sự tỉnh hơn 800 người trở về từ các nước và đã hoàn thành cách ly. Trong thời gian cách ly, Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp các đơn vị này trong tiến hành đo thân nhiệt, kiểm tra y tế theo quy định các trường hợp cách ly. Thực hiện các công tác chuyên môn trong phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời, Sở Y tế đã thành lập các đoàn công tác để kiểm tra công tác tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa (Nhà nước và tư nhân), trung tâm y tế cấp huyện; phòng khám đa khoa tư nhân, phòng khám chuyên khoa, cơ sở dịch vụ y tế. Theo đó, đoàn đã kiểm tra công tác tổ chức việc tiếp đón, sàng lọc, phân luồng, khám bệnh, cách ly, chuyển tuyến người nghi nhiễm Covid-19; xây dựng phương án và kế hoạch cách ly khi có ca bệnh tại đơn vị; kiểm tra phương tiện phòng hộ cá nhân đạt chuẩn cho tất cả nhân viên y tế khi khám và điều trị cho người mắc hoặc nghi mắc Covid-19…

Đoàn công tác của Sở Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở y tế. Ảnh: KGT

Riêng tại các cơ sở y tế, ngành y tế đã chỉ đạo thực hiện biện pháp tránh lây nhiễm đối với nhân viên y tế tại khu vực có nguy cơ lây nhiễm; không để cơ sở y tế thành nơi tập trung đông người dễ lây lan dịch bệnh; chuẩn bị các trang thiết bị y tế cần thiết, bảo đảm phục vụ phòng, chống dịch; thực hiện tốt cách ly tập trung, giám sát cách ly chuyên biệt; không để người dân đến thăm, mang đồ ăn, uống đến nơi cách ly.

Bác sĩ Cao Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Dưới sự chỉ đạo của các cấp, ngành, đơn vị đã tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống, ứng phó dịch bệnh Covid-19 và được triển khai quyết liệt tại đơn vị. Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên thực hiện nhiều biện pháp, không để cơ sở y tế trở thành nơi tập trung đông người dễ lây lan dịch bệnh”.

Các bệnh viện, trung tâm y tế huy động phương tiện, thuốc, thiết bị y tế, giường bệnh, bố trí cán bộ y tế chuyên môn trực 24/24 giờ để sẵn sàng cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh phục vụ chống dịch. Thành lập các đội cơ động, thường trực sẵn sàng phản ứng nhanh. Bố trí phòng sàng lọc, khu cách ly; trang bị các phương tiện thăm khám cơ bản, thuốc men cấp cứu và dụng cụ phòng dịch theo quy định. Thực hiện trang bị phòng hộ cá nhân đầy đủ cho cán bộ, nhân viên y tế khi thực hiện nhiệm vụ, áp dụng các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn, chống lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Bố trí phòng sàng lọc xa, cách biệt với khu khám bệnh thông thường, thuận tiện để vận chuyển người bệnh đến khu cách ly; trang bị các phương tiện thăm khám cơ bản, thuốc men cấp cứu và dụng cụ phòng dịch theo quy định. Thực hiện tiếp đón, sàng lọc và cách ly trường hợp bệnh nhân đến khám bệnh với các bước theo quy định.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19, các trường hợp nghi ngờ đều có kết quả âm tính với Covid-19. Mặc dù vậy, cùng với các cấp, các ngành, ngành y tế luôn sẵn sàng, chủ động mọi biện pháp ứng phó. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh; phối hợp với các cơ quan truyền thông đại chúng, tuyên truyền, thông tin kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh, các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đến người dân.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: