• Sức khỏe và Đời sống

Phát động Chương trình sức khỏe Việt Nam

27/02/2019 13:16 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 27/02/2019 | 13:16

STO - Ngày 27-2, Bộ Y tế phối hợp Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc phát động Chương trình sức khỏe Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố trong cả nước đã dự hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Sóc Trăng có các đồng chí Ban Giám đốc Sở Y tế, các ngành hữu quan trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu về Chương trình sức khỏe Việt Nam của Bộ Y tế; phát biểu về phong trào rèn luyện thể lực, hoạt động thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; chương trình bảo đảm dinh dưỡng, tăng cường thể lực, vệ sinh cá nhân cho trẻ em, học sinh, sinh viên của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Sóc Trăng.

Hội nghị đã nghe phát biểu về vai trò của rèn luyện thể lực và chế độ ăn đối với phát triển thể chất và sức khỏe nói chung và trong bóng đá nói riêng do ông Park Hang Seo - Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam trình bày. Dịp này, ban tổ chức hội nghị đã tổ chức diễu hành hưởng ứng phong trào tăng cường vận động thể lực; trước đó, các đại biểu đã tham gia đo huyết áp, đo chức năng hô hấp, xét nghiệm đường máu, tư vấn sức khỏe...

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương sự nỗ lực và chúc mừng những thành tựu của toàn ngành y tế đã đạt được, nhất là những thành tựu trong năm 2018. Đề nghị các cấp, các ngành, hệ thống chính trị, toàn dân nâng cao nhận thức và đề cao ý thức trách nhiệm trong chăm sóc sức khỏe. Cùng với làm tốt công tác y tế dự phòng, cần cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu cho người dân; thực hiện đồng bộ các giải pháp giảm các yếu tố nguy cơ có hại cho sức khỏe, cải thiện và bảo vệ môi trường sống, khuyến khích tổ chức sản xuất, kinh doanh, cung cấp thực phẩm an toàn, đủ dinh dưỡng cho từng lứa tuổi; phát triển thể dục thể thao, tăng cường rèn luyện thân thể...

Hưởng ứng Hội nghị trực tuyến toàn quốc phát động “Chương trình sức khỏe Việt Nam”, các đại biểu dự tại điểm cầu Sóc Trăng đã tham gia diễu hành cổ động qua các tuyến đường chính của TP. Sóc Trăng.  

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: