• Sức khỏe và Đời sống

Phát triển kỹ thuật đặt stent động mạch vành

02/12/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 02/12/2018 | 06:00

STO - Tính đến nay, bệnh viện đã cứu sống gần 30 bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp bằng kỹ thuật đặt stent động mạch vành từ khi Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai Phòng Thông tim can thiệp tim mạch thuộc Khoa nội Tim Mạch - Lão học.

Ông Ngô Văn Húa (63 tuổi) ngụ xã Song Phụng (Long Phú) vui mừng bộc bạch: “Ở nhà bị đau tim, đau không chịu nổi, được người nhà đưa vô Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cấp cứu, lúc vào đây thì không còn biết gì nữa, tưởng đâu "theo ông theo bà" luôn rồi; may được các bác sĩ cứu chữa tận tình, đặt stent nên bây giờ khỏe nhiều, sắp xuất viện rồi”.

Ông Húa là một trong hàng chục trường hợp đầu tiên được điều trị bằng phương pháp phẫu thuật đặt stent động mạch vành do bị nhồi máu cơ tim cấp tại Phòng Thông tim can thiệp tim mạch - Khoa nội Tim Mạch - Lão học (Bệnh viện Đa khoa tỉnh).

Thực hiện phẫu thuật đặt stent động mạch vành cho bệnh nhân.

Tính đến nay, bệnh viện đã cứu sống gần 30 bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp bằng kỹ thuật đặt stent động mạch vành từ khi Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai Phòng Thông tim can thiệp tim mạch thuộc Khoa nội Tim Mạch - Lão học.

Theo đó, sau 1 năm thực hiện Đề án tham gia mạng lưới bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2017 - 2020 giữa Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh với 2 mảng tim mạch và khớp; Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng Công trình Phòng Thông tim can thiệp tim mạch vào nửa cuối tháng 11 năm 2018. Công trình được đầu tư gần 40 tỉ đồng từ nguồn kinh phí xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh để xây dựng và mua sắm các trang thiết bị. 

Việc đầu tư, xây dựng Phòng Thông tim can thiệp tim mạch nhằm triển khai thí điểm kỹ thuật mới, phương pháp mới cho Khoa Tim Mạch - Lão học tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh góp phần nâng cao công tác chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tim mạch nói chung và bệnh mạch vành nói riêng. Đồng thời, nâng cao vị thế, uy tín và tạo niềm tin cho nhân dân tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh lân cận trong vùng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thạc sĩ, bác sĩ Trương Tú Trạch – Trưởng Khoa nội Tim Mạch - Lão học cho biết: “Việc triển khai điều trị bằng phương pháp phẫu thuật đặt stent động mạch vành cho các bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp là cấp cứu tối khẩn giúp bệnh nhân giữ lại tính mạng, sức khỏe; bệnh nhân không phải chuyển viện lên tuyến trên nên giảm được chi phí, thời gian điều trị. Đồng thời, đây là phẫu thuật ít xâm lấn nên không để lại biến chứng, di chứng sau khi bình phục. Thời gian trước, chỉ có bệnh viện tuyến Trung ương mới triển khai được kỹ thuật này. Thời gian tới, đơn vị phát triển mạnh hơn kỹ thuật này, cũng như có thể triển khai phẫu thuật tim bẩm sinh”.

Trước đó, để chuẩn bị cho việc triển khai kỹ thuật cao này, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phối hợp Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh tập trung cho công tác đào tạo nguồn nhân lực để nâng cao trình độ chuyên môn, khai thác tối đa cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế, tiếp cận với các kỹ thuật hiện đại, tiên tiến.

Thạc sĩ, bác sĩ Trương Tú Trạch khuyến cáo: “Đối với những trường hợp phụ nữ sau tuổi mãn kinh, nam tuổi trung niên, những người hút thuốc lá nhiều, rối loạn mỡ trong máu, huyết áp cao, khi có những biểu hiện đau ngực thì nên đi khám tim mạch, tốt nhất là đến thẳng khoa tim mạch của bệnh viện để được điều trị”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: