• Sức khỏe và Đời sống

Sốt xuất huyết tăng cao

17/07/2017 08:25 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 17/07/2017 | 08:25

STO - Liên tục những tuần gần đây, Sóc Trăng là tỉnh có số lượng bệnh nhân sốt xuất huyết cao với bình quân khoảng 100 ca/tuần và tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có trên 1.000 bệnh nhân được chẩn đoán, theo dõi điều trị bệnh sốt xuất huyết, tăng 98% so với tuần cùng kỳ, trong đó số ca mắc sốt xuất huyết ở người lớn cũng có chiều hướng tăng hơn so với trước.

Theo đó, huyện Trần Đề là địa phương có số ca bệnh dẫn đầu toàn tỉnh, với hơn 200 ca mắc và hiện nay tất cả các xã, thị trấn của Trần Đề đều có bệnh nhân sốt xuất huyết, nhiều nhất là ở xã Thạnh Thới An, Thạnh Thới Thuận và Đại Ân 2. Bác sĩ Châu Khươl - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trần Đề chia sẻ: “Trung tâm Y tế huyện đã có dự đoán trước tình hình phức tạp của dịch bệnh nên chủ động thành lập cộng tác viên, tổ chức tuyên truyền, tổ chức dập dịch, xử lý quy mô toàn xã trên địa bàn 6 xã”.

Người dân cần phòng, chống sốt xuất huyết bằng cách diệt lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước.

Những ngày qua, ngành y tế dự phòng và chính quyền địa phương các cấp đã tích cực huy động cả cộng đồng cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh bằng các biện pháp như: diệt muỗi, diệt lăng quăng, kết hợp phun hóa chất diệt trừ mầm bệnh và ngăn chặn sốt xuất huyết bùng phát thành dịch lớn, trên diện rộng. Bác sĩ Nguyễn Đình Thanh Liêm - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết: “Hiện nay, Trung tâm Y tế dự phòng giám sát chặt chẽ tình hình, diệt lăng quăng, xử lý ổ dịch, cũng như tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn để nâng cao nhận thức cho mọi người trong công tác phòng, chống dịch bệnh, tránh mầm bệnh lây lan nhanh”.

Tuy ngành y tế các cấp tiến hành đồng bộ nhiều giải pháp nhưng công tác phòng, chống sốt xuất huyết cũng còn nhiều hạn chế, do người dân còn xem nhẹ việc diệt lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước và chưa hiểu biết nhiều về nguyên nhân gây bệnh sốt xuất huyết. Bên cạnh đó, công tác phối hợp của đội ngũ cán bộ tuyến cơ sở cũng chưa thật chặt chẽ, dẫn tới một số xã phải tổ chức diệt lăng quăng kéo dài nhiều ngày mới đạt yêu cầu về xử lý dịch bệnh. 

Sóc Trăng hiện là tỉnh có tình hình bệnh sốt xuất huyết diễn biến khá phức tạp, cùng với sự quyết liệt phòng, chống của ngành y tế và chính quyền địa phương, người dân cần ý thức chung tay diệt muỗi, diệt lăng quăng để bảo vệ bản thân và gia đình trong mùa dịch sốt xuất huyết năm nay.

ĐTT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: