• Sức khỏe và Đời sống

Tăng cường đầu tư, nâng cấp các trạm y tế trên địa bàn tỉnh

10/10/2017 09:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 10/10/2017 | 09:51

STO - Sáng ngày 10-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng đã có buổi làm việc với Sở Y tế, các ngành hữu quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố để nghe báo cáo nhu cầu hỗ trợ đầu tư cho trạm y tế trên địa tỉnh.

Theo báo cáo, Sở Y tế đã phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành rà soát các trạm y tế trong toàn tỉnh, qua đó đánh giá bước đầu tình trạng hư hỏng; các trạm y tế xuống cấp nghiêm trọng cần xây mới, sửa chữa ngay để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân, đặc biệt là các xã vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số; các trạm y tế tại xã nông thôn mới.

Sở Y tế đề xuất UBND tỉnh từ nay đến năm 2020 bố trí đủ kinh phí cho UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng mới 40 trạm y tế, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp 38 trạm y tế; mua sắm bổ sung trang thiết bị cho 109 trạm y tế còn thiếu với tổng kinh phí hơn 190 tỉ đồng. Riêng trong 2 năm 2017 và 2018 bố trí kinh phí xây dựng mới 26 trạm y tế; cải tạo, sửa chữa, nâng cấp 38 trạm y tế và mua sắm bổ sung trang thiết bị y tế cho một số trạm y tế còn thiếu hoặc đã quá thời hạn sử dụng với tổng kinh phí 150 tỉ đồng.

Quang cảnh buổi làm việc.

Các đại biểu có ý kiến xoay quanh các nội dung: điều chỉnh lại định mức suất đầu tư; thời điểm xây dựng mới các trạm y tế; danh mục xây dựng các trạm y tế xuống cấp; đảm bảo đất sạch, đủ diện tích theo chuẩn…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Hùng đề nghị Sở Y tế phối hợp với các địa phương hoàn thiện thủ tục đầu tư theo đúng quy định. Các huyện, thị xã, thành phố có phương án hỗ trợ kinh phí xây dựng trạm y tế trên tinh thần nguồn lực địa phương; thường xuyên quan tâm đến thực trạng các trạm y tế để có phương án sửa chữa, nâng cấp kịp thời. Sở Y tế phối hợp Sở Tài chính thẩm định hồ sơ, thủ tục đầu tư.

ĐTT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: