• Sức khỏe và Đời sống

TP. Sóc Trăng

Tăng cường tuyên truyền lưu động thực hiện nghiêm thông điệp “5K”

10/02/2021 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 10/02/2021 | 06:01

STO - Trước tình hình đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, trong những ngày qua, Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng tăng cường công tác tuyên truyền lưu động thực hiện nghiêm thông điệp “5K”, vận động nhân dân nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm để phòng, chống đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh nói chung và thành phố nói riêng.

Tăng cường tuyên truyền lưu động tại nơi công cộng. Ảnh: T.R

Những ngày qua, người dân ở khu vực trung tâm chợ các phường và một số tuyến đường trên địa bàn TP. Sóc Trăng đã quen thuộc với tiếng loa tuyên truyền của Đội Tuyên truyền lưu động (Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố) về phòng, chống đại dịch Covid-19. Bà Lâm Thị Loan, ở Phường 3 (TP. Sóc Trăng) cho biết: “Thông tin về đại dịch Covid-19 được nghe nhiều, xem nhiều trên tivi, mạng xã hội như: zalo, youtube, facebook… nhưng khi nghe tiếng loa xe ôtô tuyên truyền lưu động về cách phòng, chống dịch bệnh đã thôi thúc người dân chủ động, trách nhiệm hơn trong các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho gia đình, bản thân và cả cộng đồng”. Còn chị Nguyễn Thị Bông, người bán hàng rong bày tỏ: “Hàng ngày, tôi tiếp xúc với rất nhiều người nên cũng lo lắng trước sự lây lan của dịch bệnh. Nhưng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi nắm được diễn biến tình hình dịch bệnh, thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách. Điều đó giúp tôi cảm thấy yên tâm, không hoang mang và tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch bệnh của cơ quan chức năng”.

Theo quan sát, tại một số địa điểm thường xuyên có mật độ người dân, xe môtô qua lại đông đúc, như các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Lê Lợi, Hùng Vương, Xô Viết Nghệ Tĩnh, quảng trường, công viên… nên ngoài hệ thống loa, xe ôtô tuyên truyền lưu động của trung tâm còn gắn panô có nội dung phòng, chống dịch để cổ động trực quan. Những dòng chữ “Chống dịch như chống giặc” hay “Toàn dân quyết tâm chung tay kiểm soát dịch Covid-19 không để lây lan, giữ vững ổn định đời sống nhân dân”, “Chung sống an toàn với đại dịch Covid-19”... Anh Trần Trung Tín - Đội Tuyên truyền lưu động TP. Sóc Trăng chia sẻ: “Thời điểm cuối năm, khi các hoạt động giao thương, buôn bán trở nên nhộn nhịp thì tuyên truyền lưu động thực hiện thông điệp “5K” càng trở nên cần thiết nhằm đảm bảo công tác chủ động phòng ngừa dịch bệnh Covid-19”.

Panô tuyên truyền thực hiện thông điệp “5K”.

Thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 cũng như thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế, như: đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người, đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly. Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay; vệ sinh các bề mặt, vật dụng thường xuyên tiếp xúc; giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng. Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác. Không tụ tập nơi đông người. Thực hiện khai báo y tế khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở gọi đường dây nóng 19009095, hoặc cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn đi khám bệnh an toàn; thực hiện khai báo trên app NCOVI; cài đặt ứng dụng Bluezone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vn để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Hãy giữ an toàn cho bạn và chúng ta trước đại dịch Covid-19.

Ông Lâm Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng cho biết: “Xác định công tác truyền thông đóng vai trò quan trọng trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Sau khi có công văn chỉ đạo của UBND thành phố, trung tâm đã xây dựng kế hoạch thu âm và cử đội tuyên truyền lưu động bằng xe ôtô đi khắp các tuyến đường, khu vực chợ để giúp người dân nâng cao nhận thức, hiểu đúng về dịch bệnh và nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh”.

T.R

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: