• Đời sống xã hội

Tạo điều kiện thuận lợi trong chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

26/09/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 26/09/2020 | 06:00

STO - Vào ngày 22-9-2020, công trình Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi tỉnh, tọa lạc tại đường Tôn Đức Thắng, Phường 5 (TP. Sóc Trăng) đã được khánh thành và đưa vào sử dụng. Việc khánh thành đưa công trình vào sử dụng có ý nghĩa vô cùng to lớn, góp phần về cơ sở vật chất tạo điều kiện thuận lợi trong việc khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn tỉnh được tốt hơn, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em.

Công trình Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi tỉnh hoàn thành đưa vào sử dụng tạo điều kiện thuận lợi trong việc khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn tỉnh. Ảnh: KGT

Công trình Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi tỉnh hoàn thành đưa vào sử dụng có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự nỗ lực rất lớn của Đảng bộ, chính quyền; đánh dấu bước ngoặt phát triển của ngành Y tế tỉnh Sóc Trăng trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Cũng là niềm tự hào, niềm tin của nhân dân đối với chất lượng của bệnh viện. Anh Lý Quốc Sản, ngụ xã Tham Đôn (Mỹ Xuyên) bộc bạch: “Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi tỉnh bây giờ khang trang, rộng rãi, bản thân tôi cũng thấy rất tự hào khi tỉnh mình có bệnh viện chuyên khoa lớn và hiện đại như vậy. Các y, bác sĩ luôn tận tình chữa trị cho người bệnh, thái độ phục vụ gần gũi, chân tình nên bà con yên tâm hơn khi vào đây điều trị bệnh”.

Theo đó, công trình bệnh viện hoàn thành với quy mô sử dụng 250 giường bệnh, được xây dựng dạng hợp khối, gồm 2 khối chính cao 7 tầng và 8 tầng; tổng diện tích sàn là 43.393m2, quy mô khu đất xây dựng là 7,17ha. Đây là bệnh viện lớn thứ hai của tỉnh được xây dựng theo kiến trúc hiện đại, đồng bộ, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận trong vùng. Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Mỹ Hà - Giám đốc Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi tỉnh chia sẻ: “Đến tháng 9 năm 2020, bệnh viện dời về cơ sở mới khang trang, sạch đẹp, hiện đại. Đây là niềm tự hào và cũng là một trách nhiệm rất lớn đối với ban giám đốc và toàn thể cán bộ, viên chức của bệnh viện. Có được bệnh viện khang trang, sạch đẹp, hiện đại như hiện nay trước hết nhờ sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành hữu quan quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng hoàn thành công trình. Để phát huy hiệu quả công trình, đơn vị sẽ quản lý, sử dụng một cách hợp lý, lâu dài, bảo quản cơ sở vật chất và trang thiết bị; khai thác, sử dụng hiệu quả; không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, lấy bệnh nhân làm trung tâm cho mọi hoạt động, nhất là chú trọng việc nâng cao y đức, tạo được niềm tin, là điểm đến tin cậy của người dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận”.

Chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhi. Ảnh: KGT

Hiện tại, với 16 khoa, phòng, hơn 400 cán bộ, nhân viên, trong đó trên 70 bác sĩ, bệnh viện thực hiện tiếp nhận khám và điều trị các bệnh chuyên khoa phụ sản; thực hiện dịch vụ đỡ đẻ; khám và điều trị các bệnh về nhi khoa. Triển khai những kỹ thuật chuyên sâu trong phụ khoa, nhi khoa. Mỗi ngày, bệnh viện thực hiện khám ngoại trú cho hơn 400 lượt bệnh nhân, điều trị nội trú cho hơn 400 lượt bệnh nhân. 

Bên cạnh đó, bệnh viện tiếp tục củng cố tổ chăm sóc khách hàng, triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế ban hành; tích cực triển khai trong đội ngũ y, bác sĩ nhiều hoạt động về thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử và xây dựng hình ảnh chuẩn mực của người cán bộ y tế. Triển khai kế hoạch và tổ chức ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” trong nội bộ công chức, viên chức và người lao động. Thiết lập “đường dây nóng”, “hộp thư góp ý” nhằm tiếp nhận, xử lý kịp thời các ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh, cũng như thái độ, phong cách phục vụ của đội ngũ cán bộ y tế tại đơn vị, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Thực hiện chuyển giao kỹ thuật cho bệnh viện tuyến dưới và tiếp nhận kỹ thuật từ các bệnh viện đầu ngành theo Đề án 1816.

Đặc biệt, bệnh viện thực hiện tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19. Triển khai nhiều hoạt động tích cực, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

KGT

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: