• Sức khỏe và Đời sống

Thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động ngành y tế

30/10/2019 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 30/10/2019 | 17:00

STO - Ngày 30-10, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị chuyên đề về thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) trong hoạt động của ngành Y tế tỉnh. Đến dự có Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lưu Văn Xem, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và 180 đại biểu là lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Y tế trên địa bàn toàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh Thúy Liễu

Để tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm chỉ đạo của Đảng và nghị quyết của Chính phủ về thực hiện QCDC ở các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập nói chung và các cơ quan trong hệ thống ngành Y tế tỉnh nói riêng đến với từng cán bộ, công chức, viên chức thì lãnh đạo các đơn vị phải nắm vững những vấn đề cơ bản cũng như nội dung chủ yếu về QCDC để chỉ đạo tổ chức thực hiện và biết vận dụng sáng tạo vào hoàn cảnh cụ thể tại cơ quan, đơn vị.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghiên cứu 2 chuyên đề về xây dựng: một là thực hiện QCDC ở cơ sở theo Nghị định số 04/2015/NĐ-CP của Chính phủ; hai là việc nêu gương và trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu các trung tâm y tế và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thực hiện QCDC tại cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Lưu Văn Xem cho biết: “Thực hiện QCDC cơ sở trên địa bàn tỉnh trong những năm qua đạt nhiều kết quả quan trọng, tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong phát triển quyền làm chủ, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Tinh thần trách nhiệm, ý thức, thái độ của đại bộ phận cán bộ, công chức trong việc giải quyết công việc của công dân, tổ chức được nâng lên. Góp phần đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy đảng, quản lý, điều hành của chính quyền, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các đoàn thể; phát huy tính tiên phong gương mẫu, chấn chỉnh phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, công chức theo hướng hiện đại hóa nền hành chính, góp phần quan trọng trong ngăn ngừa, đấu tranh ngăn chặn tình trạng tiêu cực, tăng cường đoàn kết nội bộ…”.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: