• Sức khỏe và Đời sống

Tích cực thi đua vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân

06/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 06/01/2018 | 06:00

STO - Thời gian qua, phong trào thi đua yêu nước trong công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ) ngành y tế trên địa bàn tỉnh thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch, khám chữa bệnh, đảm bảo nhu cầu phục vụ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Thông qua đó, nhiều phong trào thi đua đã được Công đoàn ngành Y tế tỉnh triển khai tại các công đoàn cơ sở trực thuộc. Đặc biệt, trong năm 2017, Công đoàn ngành phối hợp với Sở Y tế phát động thực hiện phong trào thi đua thực hiện Quy tắc ứng xử trong các đơn vị sự nghiệp y tế, thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh trong cán bộ, đoàn viên, CCVCLĐ toàn ngành. Qua triển khai thực hiện phong trào, các công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp với chính quyền tổ chức học tập, quán triệt trong cán bộ, đoàn viên, CCVCLĐ 12 điều quy định về y đức; 10 điều dược đức; 10 quy định về chế độ giao tiếp trong các cơ sở khám chữa bệnh; quy tắc ứng xử, thái độ phục vụ của cán bộ, CC,VC trong các đơn vị sự nghiệp y tế bằng nhiều hình thức được 15 cuộc, với trên 1.200 lượt người tham gia.

Công tác của các cơ sở y tế được cải thiện rõ rệt, chất lượng phục vụ tốt hơn.

Bên cạnh đó, Công đoàn ngành Y tế tỉnh còn triển khai phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng các thành tựu y học tiên tiến vào hoạt động chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân; phong trào thi đua thực hiện y đức; thực hiện Quy tắc ứng xử và chế độ giao tiếp trong ngành y tế... đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đoàn viên, CCVCLĐ ngành y tế… Năm 2017, có 2.147 sáng kiến cải tiến, ứng dụng khoa học kỹ thuật mới, các giải pháp hữu ích phục vụ cho công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân và 201 đề tài khoa học được đăng ký.

Bác sĩ chuyên khoa 1 Lư Út Đèo - Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh chia sẻ: “Công đoàn phối hợp với lãnh đạo đơn vị tổ chức phát động phong trào thi đua “giỏi việc nước, đảm việc nhà”; duy trì tốt các phong trào thi đua, thực hiện 12 điều quy định về y đức của ngành, 10 điều dược đức. Phong trào cải tiến ứng dụng khoa học kỹ thuật mới, các giải pháp hữu ích được duy trì và phát triển. Nhiều đề tài, sáng kiến cải tiến và giải pháp hữu ích không chỉ làm lợi cho cơ quan mà còn phục vụ tốt cho công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân”. Qua đó, bước đầu đã mang lại hiệu quả đáng kể, tạo được niềm tin và sự hài lòng của người bệnh đối với các cơ sở y tế. Số lượng bệnh nhân đến khám, điều trị đã tăng lên đáng kể.

Anh Nguyễn Trương Minh Quyền ở xã Tuân Tức (Thạnh Trị) tâm sự: “Hồi trước ra bệnh viện huyện ngán lắm. Khuôn viên chật hẹp, còn rất mất thời gian chờ đợi khám bệnh, nhiều khi thái độ phục vụ của cán bộ y tế, bà con cũng không mấy hài lòng, nên thường đi lên bệnh viện tỉnh nhiều hơn. Bây giờ, bệnh viện mình “ngon” rồi, khuôn viên rộng rãi, sạch sẽ, khám bệnh đỡ tốn thời gian và rất trật tự. Khi vào khám còn được hướng dẫn tận tình, y, bác sĩ luôn niềm nở tiếp đón, giải thích cặn kẽ, nên hiện nay bà con tin tưởng vào bệnh viện huyện lắm”.

Bên cạnh đó, để không ngừng nâng cao nhận thức về chính trị tư tưởng cho đoàn viên CCVCLĐ, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, công đoàn các cấp phối hợp với chính quyền đẩy mạnh việc tuyên truyền về chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bộ, ngành, công đoàn cấp trên thông qua các đợt triển khai tuyên truyền. Kết quả có 1.120 cuộc với 139.809 lượt người dự, đạt tỷ lệ 98,89%. Tính đến nay, toàn ngành có 15/15 cơ sở khám chữa bệnh đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc và xuất sắc toàn diện. Triển khai thực hiện tốt Quyết định số 4667/QĐ-BYT, ngày 7-11-2014 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn đến năm 2020. Tính đến nay, cả tỉnh có 94/109, đạt tỷ lệ 86,24% theo bộ tiêu chí mới.

Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh Nguyễn Thanh Kiệt cho biết: “Phong trào thi đua trong thời gian qua đã xây dựng được đội ngũ cán bộ, CCVCLĐ có đủ phẩm chất, năng lực làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả; nhiều cá nhân đã có sự chuyển biến tích cực về nhận thức đối với công tác thi đua, khen thưởng, có nhận thức đúng đắn về vai trò và động lực của công tác thi đua khen thưởng, xem đó là biện pháp quan trọng để phát triển ngành và xây dựng con người mới, là công cụ sắc bén của công tác quản lý cán bộ y tế. Phong trào thi đua đã có tác động tích cực, tạo ra không khí mới trong học tập, lao động, nghiên cứu, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác khám, chữa bệnh phục vụ sức khỏe nhân dân”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: