• Sức khỏe và Đời sống

Trường Quân sự Quân khu 9

Tiếp nhận và cách ly 171 người trở về từ châu Âu và Philippines

26/03/2020 21:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 26/03/2020 | 21:00

STO - Thời điểm hiện tại, Trường Quân sự Quân khu 9 đã tiếp nhận và cách ly tập trung 171 người là công dân Việt Nam trở về từ các nước ở vùng dịch Covid-19. Đây là các trường hợp công dân Việt Nam trở về từ châu Âu và Philippines qua Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ trong ngày 23 và 24-3-2020. Cơ quan chức năng đã thực hiện các thủ tục y tế và đưa về tỉnh để cách ly y tế tại Trường Quân sự Quân khu 9.

Khu cách ly tại Trường Quân sự Quân khu 9. Ảnh: KGT

Theo đó, khu vực cách ly bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất, giường, chăn, màn, chiếu, gối và các nhu yếu phẩm cần thiết như nước uống, khăn mặt, khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay, dung dịch súc miệng, bàn chải đánh răng, cốc nhựa, xà phòng tắm gội… Đồng thời, còn lắp wifi, máy phát điện dự phòng cung cấp cho khu vực cách ly trong trường hợp mất điện để bảo đảm sinh hoạt cho người dân. Tổ chức tuyên truyền cơ động phục vụ cho khu cách ly; phối hợp cơ quan truyền thông đại chúng tuyên truyền, định hướng nhận thức cho người dân xung quanh địa bàn cách ly và cán bộ, chiến sĩ, nhân viên nhà trường với nội dung về mục đích, yêu cầu, thời gian cách ly, các quy định của khu cách ly để mọi người biết và phối hợp; thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19… Mỗi ngày quân y nhà trường kiểm tra y tế theo quy định. Bên cạnh đó, nhà trường cũng thực hiện nghiêm công tác phun khử trùng theo quy định, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đây là đợt cách ly tập trung thứ 2 tại Trường Quân sự Quân khu 9. Trước đó, tại đây đã tiếp nhận cách ly hơn 600 người trở về từ Hàn Quốc và các nước, đã hoàn thành cách ly vào ngày 16 và 17-3-2020. Hiện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng chưa phát hiện ca dương tính với Covid-19.

                                                                             KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: