• Sức khỏe và Đời sống

Tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu

09/06/2017 15:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 09/06/2017 | 15:03

STO - Sáng ngày 9-6, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh (viết tắt Ban Chỉ đạo tỉnh) tổ chức Hội nghị tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2017 và báo cáo kết quả công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện 6 tháng đầu năm 2017.

Đến dự có đồng chí Phan Văn Mai - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Các cá nhân được tôn vinh tại hội nghị.

Năm 2017, Ban Chỉ đạo tỉnh tiếp tục củng cố, kiện toàn ban chỉ đạo các cấp và 19 câu lạc bộ hiến máu tình nguyện. Ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh đặc biệt chú trọng đến công tác hỗ trợ, giám sát tất cả các đợt hiến máu tình nguyện; bảo vệ quyền lợi, chăm sóc sức khỏe và tuyên dương những tấm gương tiêu biểu tham gia hiến máu tình nguyện. Ngoài ra, còn tổ chức tiếp nhận người đăng ký hiến máu dự bị, phát triển nguồn hiến máu tình nguyện.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, với các cuộc vận động cao điểm, như: Chiến dịch Lễ hội Xuân hồng; Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện; Chiến dịch Những giọt máu hồng hè 2017… toàn tỉnh đã tiếp nhận được 5.100 đơn vị máu, đạt 54% kế hoạch năm. Một số đơn vị đã hoàn thành hoặc đạt trên 50% kế hoạch năm, như: TP. Sóc Trăng, huyện Cù Lao Dung, Châu Thành, Thạnh Trị.

Tuy nhiên, công tác vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh còn những hạn chế, như: Đơn vị tiếp nhận máu không thể tiếp nhận thêm do lượng máu dự trữ trong kho còn nhiều; một số ban chỉ đạo ở cơ sở chưa nắm vững và phát huy hết các chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm trong công tác vận động và tiếp nhận máu.

Để khắc phục những khó khăn, thời gian tới, Ban Chỉ đạo tỉnh tiếp tục củng cố, phát triển thêm thành viên các câu lạc bộ hiến máu tình nguyện và tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú; xây dựng kế hoạch hiến máu tình nguyện các đợt cụ thể. Đồng thời, tỉnh sẽ mở 11 lớp tập huấn ở các huyện, thị xã, thành phố cho 550 tuyên truyền viên hiến máu tình nguyện.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các cá nhân, tập thể trong phong trào hiến máu tình nguyện, đặc biệt là những cá nhân tiêu biểu. Đồng chí nhấn mạnh, việc xây dựng và phát triển bền vững lực lượng người tham gia hiến máu tình nguyện là rất quan trọng, chính vì vậy, những cá nhân tiêu biểu được tôn vinh trong dịp này là lực lượng nòng cốt, hạt nhân nhân rộng phong trào thông qua việc phát động người thân, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp hiến máu tình nguyện.

Dịp này, 97 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2017 được tôn vinh; 11 tập thể và 17 cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Tết vì người nghèo và Nạn nhân chất độc da cam” năm 2017 được tặng bằng khen của UBND tỉnh.

K. Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: