• Sức khỏe và Đời sống

Trạm Y tế xã Vĩnh Lợi nỗ lực trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

03/06/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 03/06/2019 | 06:00

STO - Thời gian qua, nhờ thực hiện chủ trương giảm nghèo của Đảng và Nhà nước, đời sống của người dân trong xã Vĩnh Lợi (Thạnh Trị) ổn định và từng bước nâng lên mọi mặt Theo đó, việc thụ hưởng các dịch vụ y tế cũng không ngừng được nâng lên với Trạm Y tế xã thực hiện đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã… Từ đó, công tác khám, chữa bệnh nói riêng và chăm sóc sức khỏe nói chung trên địa bàn được Trạm Y tế xã thực hiện đạt nhiều kết quả khả quan.

Theo đó, y tế địa phương từng bước được tăng cường về công tác xã hội hóa và truyền thông giáo dục sức khỏe, đẩy mạnh việc củng cố và hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở. Đến nay toàn xã có 7 tổ y tế/7 ấp. Riêng Trạm Y tế xã có 6 cán bộ, công nhân viên, trong đó có 1 bác sĩ, 2 y sĩ dự phòng, 1 hộ sinh trung học, 1 điều dưỡng trung học, 1 dược sĩ trung học. Trạm có đầy đủ các phòng chức năng, mỗi ngày thực hiện khám và điều trị cho hàng chục lượt bệnh nhân.

Thực hiện khám bệnh cho người dân.

Hàng năm, trạm xây dựng kế hoạch phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương tập trung thực hiện các mục tiêu chương trình y tế quốc gia, đặc biệt là trong các đợt chiến dịch (phòng, chống dịch sốt xuất huyết, tay - chân - miệng…). Kết quả, huy động đông đảo cán bộ chủ chốt, thành viên Ban Chăm sóc sức khỏe nhân dân xã, các ban ngành, đoàn thể, tổ y tế ấp, cộng tác viên tham gia truyền thông giáo dục sức khỏe, huy động cộng đồng thực hiện tốt chương trình y tế địa phương.

Bên cạnh đó, công tác phòng, chống dịch luôn trong tình trạng sẵn sàng ứng phó để dập tắt dịch, tổ chức giám sát dịch. Đến thời điểm hiện tại của năm 2019 đã thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng và phun hóa chất để khống chế không để dịch xảy ra theo quy định. Song song đó, duy trì hoạt động của cán bộ chuyên trách hướng dẫn dinh dưỡng cho bà mẹ biết cách chăm sóc, nuôi con theo khoa học, góp phần hạn chế tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng trên địa bàn xuống dưới 12%; thực hiện đạt kết quả tốt công tác tiêm chủng mở rộng (đạt 100%). Thực hiện khám thai trước sinh 3 lần vào 3 thời kỳ thai cho phụ nữ đẻ đạt 100%. Phối hợp với ngành hữu quan tiến hành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm thức ăn trên đường phố ở các quán ăn uống giải khát, tạp hóa và kiểm tra định kỳ trong và sau các dịp lễ, tết. Thực hiện tốt chương trình sức khỏe học đường và phòng, chống mù lòa, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi và người khuyết tật…

Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Nga - Trưởng Trạm Y tế xã Vĩnh Lợi cho biết: “Được sự quan tâm và chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã, sự lãnh đạo trực tiếp của ngành y tế tuyến trên và sự cố gắng vươn lên của tập thể y, bác sĩ nên nhiều năm qua Trạm Y tế xã Vĩnh Lợi đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Trạm thực hiện đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã và duy trì kết quả này hàng năm”.

T.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: