• Sức khỏe và Đời sống

Trần Đề quyết liệt phòng chống dịch Covid-19

05/03/2020 10:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 05/03/2020 | 10:00

STO - Hiện tại trên địa bàn tỉnh, cũng như huyện Trần Đề chưa ghi nhận trường hợp nghi ngờ và nhiễm Covid-19. Tuy vậy, cùng với các cấp, ngành, các địa phương khác trong tỉnh, công tác phòng chống, ứng phó dịch Covid-19 gây ra đang được triển khai quyết liệt trên địa bàn huyện Trần Đề.

Theo đó, huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, chỉ đạo ngành Y tế huyện làm tham mưu, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành hữu quan trong phòng, chống dịch bệnh. Cụ thể là trong công tác tuyên truyền, vận động đưa ra những khuyến cáo của ngành chuyên môn để người dân tiếp cận những thông tin chính xác. Từ đó làm theo hướng dẫn để phòng, chống dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Thành lập các đội cơ động tại Trung tâm Y tế huyện, thường trực sẵn sàng phản ứng nhanh. Bố trí phòng sàng lọc xa, cách biệt với khu khám bệnh thông thường, thuận tiện để vận chuyển người bệnh đến khu cách ly; trang bị các phương tiện thăm khám cơ bản, thuốc men cấp cứu và dụng cụ phòng dịch theo quy định. Trung tâm Y tế huyện thực hiện tiếp đón, sàng lọc và cách ly trường hợp bệnh nhân đến khám bệnh với các bước theo quy định; xây dựng kế hoạch thu dung, cách ly, điều trị các trường hợp mắc, tổ chức lấy mẫu bệnh phẩm gửi Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh chuyển Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh xét nghiệm.

Khu cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Trần Đề. Ảnh: H.P

Song song đó, tập huấn cho nhân viên y tế về dự phòng, truyền thông và quy trình tiếp nhận, xử lý ca bệnh, nghi ngờ nhiễm bệnh. Tăng cường công tác truyền thông về phòng, chống dịch Covid-19. Tập huấn, triển khai cho nhân viên y tế phác đồ điều trị, các giải pháp, phương pháp phòng bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện kiểm soát nhiễm khuẩn; làm tốt công tác vệ sinh phòng dịch theo quy định…

Riêng Bến tàu Cao tốc Superdong tuyến Trần Đề - Côn Đảo phối hợp tốt các ngành hữu quan thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là phối hợp với Đồn Biên phòng Trung Bình quản lý chặt chẽ hành khách nước ngoài. Hành khách khi đến bến tàu được phát khẩu trang y tế miễn phí và hướng dẫn sử dụng nước rửa tay trước khi tiến hành mua vé. Toàn bộ phòng vé và khu vực nhà chờ cũng được tiến hành vệ sinh, phun thuốc khử trùng. 

Bác sĩ Trần Văn Ngọt - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trần Đề cho biết thêm: “Dưới sự chỉ đạo của ngành cấp trên, UBND huyện, đơn vị đã tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống, ứng phó dịch Covid-19 và triển khai quyết liệt. Đơn vị đã chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực để ứng phó dịch bệnh với tinh thần chủ động, sẵn sàng cho tình huống xảy ra. Huy động phương tiện, thuốc, thiết bị y tế, giường bệnh, bố trí cán bộ y tế chuyên môn trực 24/24 giờ để sẵn sàng cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh phục vụ chống dịch. Thành lập các đội cơ động, thường trực sẵn sàng phản ứng nhanh. Bố trí phòng sàng lọc, khu cách ly; trang bị các phương tiện thăm khám cơ bản, thuốc men cấp cứu và dụng cụ phòng dịch theo quy định”.

Trước đó, UBND huyện Trần Đề xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 với mục tiêu là phát hiện sớm trường hợp nhiễm Covid-19, xử lý kịp thời, đúng phương pháp, không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc bệnh và tử vong.

H.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: