• Sức khỏe và Đời sống

Triển khai nhiều giải pháp đồng bộ phòng, chống HIV/AIDS

12/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 12/01/2018 | 06:00

STO - Chiều ngày 10-1, đoàn công tác của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh để khảo sát tình hình thực hiện các hoạt động và sử dụng nguồn lực cho công tác phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh. Cùng dự có đồng chí Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Theo báo cáo, trên địa bàn tỉnh, số người nhiễm HIV từ năm 1994 đến nay hơn 3.800 trường hợp, trong đó, 1.838 người chuyển sang giai đoạn AIDS và 1.533 người tử vong do AIDS; người nhiễm HIV còn sống là 1.207, số bệnh nhân đang được chăm sóc và điều trị ARV là 1.118 trường hợp. Đã có 108/109 xã, phường, thị trấn phát hiện người nhiễm HIV. Tình hình dịch trên địa bàn tỉnh qua các năm có dấu hiệu chậm lại, tuy nhiên vẫn trong giai đoạn tập trung ở các nhóm nguy cơ cao.

Quang cảnh buổi làm việc giữa đoàn công tác của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh với Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh.

Đến nay, hệ thống phòng, chống HIV/AIDS được tổ chức từ tỉnh đến tuyến huyện, xã. Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh triển khai nhiều hoạt động thông tin, giáo dục truyền thông thay đổi hành vi dự phòng lây truyền HIV; các hoạt động can thiệp giảm tác hại. Tổ chức cho 36 giáo dục viên, đồng đẳng viên tiếp cận các đối tượng để giới thiệu đến tư vấn xét nghiệm tự nguyện tại các phòng tư vấn xét nghiệm tự nguyện trên địa bàn tỉnh cho 543 đối tượng.

Điều tra kiến thức, thái độ về phòng, chống HIV/AIDS của người dân ở độ tuổi từ 15 - 49; giám sát công tác phòng, chống HIV/AIDS tuyến huyện, thị xã, thành phố. Chăm sóc, hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS; triển khai các hoạt động dự phòng lây truyền HIV/AIDS từ mẹ sang con. Kiện toàn cơ sở điều trị và mở rộng BHYT cho người nhiễm HIV…

Thay mặt đoàn, đồng chí Phan Thị Xinh Hưởng - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội ghi nhận công tác phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đồng thời, mong muốn ngành y tế, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh tiếp tục phát huy kết quả này; đề nghị Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, vận động về công tác phòng, chống HIV/AIDS.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: